Win 10 nên dùng office nào? Phiên bản 2019 hay phiên bản 365 tốt hơn?

Các phiên bản office luôn được cập nhật liên tục để người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. Microsoft đã cho ra đời nhiều phiên bản office khác nhau, trong đó phổ biến nhất là phiên bản office 2019 và 365. Mỗi phiên bản đều có những ưu nhược điểm riêng nên người dùng tự hỏi Win 10 nên dùng office nào? Bạn có thể tham khảo một vài thông tin để chọn được một phiên bản phù hợp.

Giới thiệu phiên bản office 2019

Microsoft Office 2019 là một phiên bản office mới nhất của nhà Microsoft cho đến hiện tại. Phiên bản này được cập nhật thêm nhiều chức năng mới để đảm bảo người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. Người dùng thường ngại sử dụng phiên bản office mới vì những tính năng mới khá khó sử dụng và không quen tay.

Win 10 nên dùng office nào
Office 2019 được thêm nhiều tính năng hơn

Hiểu được điều đó, Microsoft đã cho ra mắt tính năng “Tell me” để người dùng có những thao tác dễ dàng hơn trên máy tính. Tính năng này sẽ giúp bạn tìm thấy những thao tác đã sử dụng trước đó rất dễ dàng. Phiên bản office này cung cấp đầy đủ ứng dụng như Word, Excel, Outlook,… Với phiên bản mới được cập nhật tốt hơn, Microsoft hứa hẹn sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất với office 2019.

Giới thiệu phiên bản office 365

Phiên bản office 365 được đánh giá có nhiều ưu điểm và cập nhật các tính năng liên tục một cách miễn phí. Phiên bản này có tất cả tính năng mà office 2019 có cùng với thêm nhiều tính năng nổi bật khác. 

Người dùng sử dụng Microsoft Office 365 sẽ được sử dụng dịch vụ đám mây với dung lượng lên tới 1TB trên One Drive. Nhờ tính năng này mà phiên bản Microsoft office 365 được sử dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Win 10 nên dùng office nào
Office 365 có bộ nhớ vượt trội

Điểm chung của các Office for Win10

Các phiên bản Office for Win10 luôn được nâng cấp và cải thiện để người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. Nhìn chung, những phiên bản Office này thường có các điểm chung trong phần mềm cũng như cách hoạt động. 

Office for Win10 thân thiện với màn hình máy tính cảm ứng

Office for Win10 được thiết kế lại từ đầu và Microsoft còn đưa ra những tính năng quan tâm đến người dùng thiết bị cảm ứng. Giao diện của office được tối ưu hóa để người dùng có thể chạm bằng ngón tay mà không nhầm nút này qua nút khác. 

Bạn có thể sử dụng thao tác ngón tay để thực hiện với Word, Excel, Powerpoint,.. dễ dàng và không bị nhầm lẫn. Thanh ribbon cũng được đơn giản hóa giúp giao diện đẹp và hấp dẫn hơn. 

Office for Win10 tự động lưu tài liệu đang soạn thảo

Nếu như trước đây bạn phải lưu tài liệu thủ công thì hệ thống office for Win10 đã tự động lưu tài liệu đang soạn thảo. Office for Win10 tự động sao lưu cho bạn, thậm chí người dùng có thể quên đi nút “save” có trong màn hình máy tính. Chỉ cần lúc đầu bạn tạo file thì những lúc làm việc tiếp theo không cần phải nhấn nút “save”.

Win 10 nên dùng office nào
Office for Win 10 tự động lưu khi sử dụng tính năng soạn văn bản

Win 10 nên sử dụng office nào?

Microsoft office 2019 hay Microsoft office 365 đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc Win 10 nên dùng office nào còn dựa vào nhu cầu sử dụng của bạn, người dùng nên cân nhắc để chọn được một office phù hợp.

Ai nên sử dụng office 2019

Nếu bạn đang sử dụng những phiên bản office cũ hơn như office 2010, 2013 thì đây là lúc bạn nên chuyển sang sử dụng office 2019. Những phiên bản cũ thường có một vòng đời nhất định, sau khi hết vòng đời thì Microsoft không còn cập nhật tính năng bảo mật và vá lỗi. Khi đó, người dùng sẽ gặp rủi ro về bảo mật thông tin hoặc đơn giản là lỗi ứng dụng. 

Win 10 nên dùng office nào
Có thể cân nhắc chọn giữa office 2019 với office 365

Ngoài ra, người dùng cũng nên chọn office 2019 nếu công việc không cần sử dụng quá nhiều ứng dụng. Nếu bạn chỉ cần dùng Word, Excel, Outlook,.. hoặc chỉ cần 1 thiết bị, một máy tính tại công ty thì phiên bản office 2019 sẽ rất thích hợp với bạn.

Ai nên sử dụng office 365

Phiên bản office 365 được đánh giá có nhiều tính năng vượt trội hơn so với phiên bản office 2019. Khi Microsoft cập nhật lên các bản office khác thì phiên bản 365 cũng được tự động cập nhật lên một cách miễn phí. 

Nếu như bạn có nhiều thiết bị muốn sử dụng office thì phiên bản 365 được đánh giá rất phù hợp. Phiên bản này dành cho một người và có thể cài đặt 5 thiết bị cùng một lúc trong khi phiên bản 2019 chỉ sử dụng cho 1 thiết bị. 

Khi người dùng không có khả năng tự cài đặt, sửa lỗi khi dùng office thì phiên bản Microsoft 365 sẽ dành cho bạn. Phiên bản này giúp người dùng nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ phía nhà cung cấp ứng dụng. 

Ngoài ra, chi phí thu mua của phiên bản 365 cũng được đánh giá là ưu đãi hơn so với phiên bản 2019. Nhờ vậy mà phiên bản office 365 được nhiều đối tượng từ học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng sử dụng. Phiên bản 365 phù hợp với việc cộng tác nhóm cũng như chia sẻ tài liệu trực tuyến.

Kết luận

Các phiên bản office ra đời giúp người dùng có nhiều trải nghiệm hơn và nhiều sự lựa chọn hơn. Mỗi phiên bản có một ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng cân nhắc sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin win 10 nên sử dụng office nào thì cần phải chú ý đến nhu cầu sử dụng. Khi đó, bạn sẽ chọn cho mình một phiên bản phù hợp với bản thân.