Hướng dẫn cách cài tiện ích Excel cho Windows 2016

Các phiên bản Windows thường xuyên được nghiên cứu và cập nhật lên các phiên bản mới hơn. Cùng với sự nâng cấp này, các tiệc ích đi kèm cũng có một số thay đổi và cập nhật nhất định. Với những người dùng hệ điều hành Windows, các tiện ích như Excel, Word, Outlook, … đều không còn xa lạ nữa. Người dùng có thể cài tiện ích Excel cho Windows 2016 đơn giản và dễ dàng tại nhà.

Excel là gì?

Excel, với tên đầy đủ là Microsoft Excel, là một chương trình xử lý bảng tính được sáng tạo bởi hãng công nghệ Microsoft. Excel thường được tích hợp trong bộ tiện ích Microsoft Office, một bộ các tiện ích có thể ứng dụng cho các công việc văn phòng. Excel hỗ trợ người dùng ghi và trình bày các thông tin dưới dạng bảng tính cũng như thực hiện các thao tác tính toán từ các số liệu đầu vào trong Excel.

cài đặt tiện ích excel cho windows 2016
Logo tiện ích Excel

Các tính năng chính của Excel

Chức năng chính và ghi dấu ấn trong lòng người sử dụng nhất của Excel là khả năng cho phép người dùng thao tác với giao diện bảng tính. Ngoài ra, Excel còn hỗ trợ người dùng tối đa trong các hoạt động văn phòng với các tính năng như:

  • Cung cấp các hàm công thức tính toán từ đơn giản đến nâng cao.
  • Cung cấp tính năng vẽ biểu đồ với các dữ liệu cho trước.
  • Hỗ trợ nhiều công cụ định dạng văn bản, giúp người dùng tự thiết lập bảng tính.
  • Cung cấp các công cụ như lọc dữ liệu, sắp xếp dữ liệu tự động, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức thực hiện.
  • Có thể tạo lập và liên kết nhiều bảng tính với nhau.
cài đặt tiện ích excel cho windows 2016
Giao diện Excel

Tiện ích Excel cho Windows 2016 có đặc điểm gì mới?

Kể từ sau khi được sáng tạo vào năm 1985, Excel đã được cập nhật tổng cộng 6 phiên bản: 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 và 365. Với mỗi phiên bản mới, Microsoft sẽ khắc phục các lỗi và vấn đề của phiên bản cũ, đồng thời tích hợp thêm các tính năng mới. Nhiều người dùng lựa chọn cài tiện ích Excel cho Windows 2016 nhờ các đặc điểm mới được cập nhật như:

  • Các loại biểu đồ mới: Xuất phát điểm từ các loại biểu đồ đơn giản như biểu đồ cột và biểu đồ tròn, Excel 2016 cập nhật thêm các loại biểu đồ mới: biểu đồ đường, biểu đồ kết hợp, biểu đồ vùng, biểu đồ XY, biểu đồ bong bóng, biểu đồ bề mặt và biểu đồ doughnut. 
  • Tính năng Querry: Tính năng querry cho phép người dùng nhập các dữ liệu cần xử lý vào cùng một vị trí và chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng. Các phiên bản Excel trước đó đòi hỏi người dùng phải thực hiện thao tác add-in Power Querry để có thể xử lý dữ liệu theo cách này. Với Excel 2016, tính năng Querry được tích hợp trực tiếp trong Excel.
  • Dự đoán One-click: Excel 2016 được mở rộng tính năng nâng cao Forecast nhằm đưa ra các dự đoán về dữ liệu trong bảng. Người dùng có thể tìm thấy tính năng này ở thẻ Data trên thanh công cụ và chọn Forecast Sheet để tạo hàm dự đoán cho bảng tính.
  • Tính năng SmartLookup: SmaartLookup là một tính năng cho phép người dùng có thể tra cứu thông tin trên nền tảng Internet ngay trên giao diện Excel. Người dùng có thể tra cứu và quản lý thông tin trong bảng một cashc nhanh chóng nhờ tính năng này.
  • Dễ dàng chia sẻ bảng tính: Người dùng có thể sử dụng tính năng Share ở thẻ Ribbon sau khi lưu trữ dữ liệu vào SharePoint, OneDrive hoặc OneDrive for Business. Bảng tính sẽ được chia sẻ với những người dùng khác dễ dàng hơn so với các phiên bản trước đây.
  • Tính năng tự xoay ảnh: Khi chèn ảnh vào bảng tính, Excel 2016 sẽ tự quét và xoay ảnh theo chiều thuận nhất của ảnh. Người dùng vẫn có thể tự xoay thủ công theo ý mình nếu cảm thấy hình ảnh xoay chưa đúng ý.
cài đặt tiện ích excel cho windows 2016
Excel 2016 có gì mới?

Hướng dẫn các bước cài tiện ích Excel cho Windows 2016

Cách cài tiện ích Excel cho Windows 2016 không đòi hỏi các thao tác phức tạp cũng như các yêu cầu chặt chẽ. Người dùng Windows có thể tự cài đặt tiện ích Excel cho máy tính Windows 2016 của mình qua các thao tác sau:

  • Bước 1: Tìm và tải tiện ích Microsoft Office 2016. Ở thao tác này, người dùng cần lưu ý lựa chọn các nguồn tải uy tín và chất lượng, tránh tải ở các trang web khả nghi. Việc tải các ứng dụng và tiện ích từ các website không uy tín tiềm ẩn nguy cơ đưa các mã độc và virus vào máy tính rất cao, dễ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy.
  • Bước 2: Giải nén thư mục Office 2016 vừa tải bằng cách nhấn chuột phải vào thư mục, chọn Extract file và chọn vị trí lưu trữ thư mục sau khi giải nén. Hoặc người dùng nhấn chuột phải vào thư mục, chọn Extract here để giữ nguyên vị trí cho thư mục sau khi giải nén.
  • Bước 3: Nhấn chuột phải vào biểu tượng của bộ tiện ích Office vừa cài đặt, chọn Run as administrator. 
  • Bước 4: Chọn Continue cho các cửa sổ tiếp theo.
  • Bước 5: Chọn Customize và chọn biểu tượng Excel để chỉ cài đặt tiện ích Excel, sau đó chọn Install now.
  • Bước 6: Khi màn hình hiển thị cửa sổ cuối cùng, chọn Close để kết thúc quá trình cài đặt. Lúc này, người dùng đã hoàn thao tác cài tiện ích Excel cho Windows 2016 và có thể sử dụng tiện ích này.
cài đặt tiện ích excel cho windows 2016
Microsoft Excel 2016 cho Windows 2016

Kết luận

Excel là một trợ thủ đắc lực cho những người dùng hệ điều hành Windows nhờ các tính năng nổi trội của tiện ích này. Microsoft luôn cố gắng khắc phục và cải tiến các phiên bản Excel tốt hơn nhằm hỗ trợ người dùng tối đa qua các phiên bản mới. Người dùng có thể cài tiện ích Excel cho Windows 2016 với các thao tác đơn giản tại nhà để trải nghiệm tiện ích này.