Hướng dẫn cách cài song song Office 2003 và 2010 trên cùng một máy tính hoặc laptop

Công cụ Office đem đến rất nhiều các tiện ích, giúp hỗ trợ tối ưu cho việc soạn thảo các văn bản, quản lý công việc hay trong quá trình học tập. Hiện nay, có rất nhiều phiên bản Office với những giao diện và tiện ích có sự khác nhau nhất định. Nếu bạn muốn sử dụng cùng lúc các phiên bản này, cài song song Office 2003 và 2010 trên laptop hoặc máy tính của mình sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. 

Tại sao nên tìm hiểu cách cài song song Office 2003 và 2010 trên các thiết bị?

Máy tính và công cụ hỗ trợ cho tin học văn phòng Office đã dần trở nên rất quen thuộc với hầu hết mọi người, bất kể là dân văn phòng hay các bạn học sinh, sinh viên. Kể từ khi ra đời cho đến nay, công cụ này có rất nhiều các phiên bản khác nhau, được cải tiến và phát triển thêm nhiều tính năng ưu việt nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người dùng. 

cài song song office 2003 và 2010
Office 2003 có giao diện đơn giản, dễ thao tác

Phiên bản Office 2003 là phiên bản đầu tiên của công cụ văn bản được đại đa số mọi người sử dụng, đặc biệt là những người đã sử dụng máy tính từ lâu đời. Ưu điểm của phiên bản này chính là không chiếm quá nhiều dung lượng, giao diện đơn giản nên dễ dàng trong làm việc và học tập. Ngày nay, vẫn có rất nhiều người ở lứa tuổi trung niên lựa chọn phiên bản này để sử dụng nhờ vào những ưu điểm này. 

Tuy nhiên, phiên bản Office 2003 này không cung cấp nhiều các tính năng về bảo mật hoặc định dạng, chèn hình ảnh,…. Khi sử dụng phiên bản này, bạn cũng không thể mở và đọc những file văn bản được tạo ra bởi các phiên bản Office được phát triển sau này. 

Trong khi đó, Office 2007 cho đến phiên bản Office 2010, Office 2013,… đã được nhà sản xuất khắc phục những nhược điểm và phát huy các ưu điểm vượt trội của phiên bản 2003. Nhờ vậy mà người dùng thuận tiện hơn trong sử dụng công cụ soạn thảo này trong công việc và học tập với sự hỗ trợ của các tính năng mới. Sự phát triển này đồng thời cũng đem đến sự khó khăn hơn trong thao tác sử dụng đối với những bạn không thành thạo về công nghệ. 

cài song song office 2003 và 2010
Office 2010 được cải tiến hơn, cung cấp nhiều tính năng cho người dùng

Nhiều bạn ngày nay có mong muốn được sử dụng song song cả hai phiên bản Office 2003 và 2010 trên cùng một thiết bị để dễ dàng sử dụng hơn. Cài song song Office 2003 và 2010 chính là giải pháp hoàn hảo cho mong muốn này của người dùng. Khi đó, bạn có thể dễ dàng tận dụng ưu điểm của cả hai phiên bản Office để giúp công việc và học tập được thực hiện một cách nhanh chóng và đơn giản. 

Cách cài song song Office 2003 và 2010 đơn giản, nhanh chóng

Với thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như ngày nay, việc tìm hiểu cách cài song song hai phiên bản của Office trên máy tính, laptop là rất dễ dàng. Bạn chỉ cần nhập từ khóa tại thanh công cụ tìm kiếm Google, hàng nghìn kết quả sẽ có chỉ trong khoảng vài giây. Sau đó, bạn thực hiện theo những hướng dẫn mà bạn cảm thấy dễ dàng, phù hợp là đã có thể thực hiện cài song song Office 2003 và 2010 tại nhà. 

Bạn đang băn khoăn do vẫn chưa tìm được cho mình một cách thực hiện phù hợp? Dưới đây là các bước cơ bản để cài đặt song song hai phiên bản Office trên cùng một thiết bị để bạn có thể tham khảo thực hiện:

  • Bước 1: Cài phiên bản Office 2010. 
cài song song office 2003 và 2010
Cài đặt Office phiên bản 2010

Để thực hiện bước này, đầu tiên, bạn cần tải về bản cài đặt của phiên bản Office 2010 tại các trang website uy tín trên mạng google hoặc những cách thức an toàn khác. Sau khi đã tải xong về máy, bạn sẽ tiến hành cài đặt phiên bản này trên máy tính hoặc laptop của bản thân theo các bước được hướng dẫn trực tiếp. Tiếp theo đó, sau khi máy tính cài đặt xong, bạn đóng cửa sổ Office lại để chuẩn bị cho bước thực hiện số 02. 

  • Bước 2: Tiến hành cài đặt phiên bản Office 2003 trên thiết bị

Tương tự ở bước 1, người dùng cũng cần tải phần mềm ứng dụng Office 2003 về máy và tiến hành cài đặt theo các bước. Do phiên bản Office 2010 đã được cài đặt trước đó trên thiết bị của bạn nên quá trình cài đặt ở bước 2 sẽ tương đối phức tạp hơn. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn, bạn đã có thể dễ dàng cài đặt được một cách dễ dàng. 

cài song song office 2003 và 2010
Lựa chọn Custom Install tại hộp thoại Type of Installation

Sau khi bấm chọn lệnh “Install” đối với phiên bản vừa được tải về, bạn cần nhập key do website bạn tải ứng dụng về cung cấp để tiếp tục các bước tiếp theo. Khi hệ thống yêu cầu về tên của người dùng (user name), bạn có thể nhập thông tin là admin.

Tiếp theo, tại hộp hội thoại Type of Installation, bạn nhớ tick chọn ô “custom install” để quá trình cài đặt song song hai phiên bản Office được nhanh chóng. Ở thao tác tiếp theo, ứng dụng sẽ đưa ra cho bạn về những ứng dụng có trong Office để bạn lựa chọn ứng dụng nào cần hay không cần. Tiếp theo, bạn chỉ cần đợi máy tính cài đặt xong là đã hoàn thành bước 2. 

  • Bước 3: Tùy chỉnh Regedit nhằm ngăn sự xung đột giữa hai phiên bản Office đã được cài đặt. Để thực hiện, bạn tìm kiếm thư mục Regedit bằng lệnh Windows + R, sau đó vào thư mục tương ứng với phiên bản Office bạn muốn sử dụng chính và thường xuyên. Tại vùng trắng, bạn tạo một thư mục mới dưới định dạng là DWORD 32bit và đặt tên là “NoReger”. 
cài song song office 2003 và 2010
Office 2010 được cải tiến hơn, cung cấp nhiều tính năng cho người dùng

Bạn nhấn chuột phải vào thư mục vừa tạo và chọn lệnh Modify để tiến hành các cài đặt. Khi hộp thoại Modify xuất hiện, tại ô Value, bạn nhập số 1 vào và bấm Finish là đã hoàn tất các bước cài đặt song song hai phiên bản Office 2003 và 2010. 

Kết luận

Cài song song Office 2003 và 2010 đem đến cho người dùng sự thuận lợi trong làm việc và học tập. Cách thức thực hiện tương đối đơn giản, bạn có thể tự mình thực hiện một cách đơn giản và nhanh chóng. Với những hướng dẫn từ bài viết, chúc bạn sẽ cài đặt thành công nhé. Bạn cũng có thể áp dụng tương tự để cài đặt song song các phiên bản khác của Office nếu như có nhu cầu sử dụng.