So sánh G Suite và Office 365 tổng quát với nhiều tiêu chí

So sánh G Suite và Office 365 được xem là sự so sánh phổ biến bởi cả hai chương trình đều sở hữu các ứng dụng và hoạt động tương tự nhau. Khi tham khảo các so sánh này, bạn sẽ có được quyết định phù hợp căn cứ vào các yêu cầu của bản thân. Bạn nên tham khảo một số so sánh trong những chia sẻ dưới đây từ Iactivator để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Tổng quát về G-Suite và Office 365 

G Suite và Office 365 đều là các dịch vụ đám mây hỗ trợ người dùng thực hiện nhiều hoạt động trực tuyến. Bạn có thể tiến hành trao đổi dữ liệu với nhiều người dùng khác thông qua hai công cụ này. Thông thường, Office 365 có hỗ trợ Outlook được cài đặt trên máy tính và G-Suite sử dụng Gmail đa năng trên nhiều trình duyệt web.

so sánh g suite và office 365
G Suite và Office 365 đều mang đến dịch vụ chất lượng

Cả hai công cụ G Suite và Office 365 đều sở hữu chức năng hỗ trợ người dùng trong các thao tác liên lạc bằng email với tên miền cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tải lên nhiều nội dung từ văn bản, các cuộc gọi trực tuyến đến tệp thông tin lên đám mây ở cả hai công cụ. Mỗi chương trình đều mang đến cho người dùng dịch vụ chất lượng cao nhất nên đều được ưa chuộng sử dụng.

Tầm quan trọng của chương trình G Suite và Office 365 

Đối với nhiều doanh nghiệp, việc trang bị G Suite và Office 365 có tầm ảnh hưởng quan trọng đến kết quả công việc. Bạn nên bắt đầu sử dụng các công cụ này từ sớm để quá trình kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, những doanh nghiệp nhỏ sẽ nhận được nhiều tiện ích về dịch vụ khi chọn hai công cụ này.

Sử dụng G Suite và Office 365 giúp bạn vận hành việc kinh doanh thuận lợi và có nhiều thành tích tốt. Nếu lúc đầu bạn chọn các gói dịch vụ nhỏ để tiết kiệm chi phí thì khi đã mở rộng bạn vẫn có thể chọn nâng cấp tài khoản vô cùng tiện lợi. 

Chi tiết so sánh G Suite và Office 365 

So sánh G Suite và Office 365 cho người dùng những đánh giá chính xác nhất để đưa ra lựa chọn phù hợp. Hơn nữa, hiểu rõ về mỗi ứng dụng cho phép bạn linh hoạt hơn trong quá trình vận hành doanh nghiệp. Việc so sánh có tầm ảnh hưởng quan trọng nên bạn cần tham khảo kỹ các thông tin cập nhật bên dưới.

So sánh mức giá của G Suite với Office 365

Để đánh giá tổng quát hai công cụ tiện ích G Suite và Office 365 thì mức giá dịch vụ là điều quan trọng nhất cần quan tâm. Bởi vì mỗi người có ngân sách khác nhau nên việc tham khảo giá để đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân rất cần thiết. 

Mức giá gói dịch vụ G Suite chất lượng

Đối với G Suite, người dùng được lựa chọn một trong ba gói dịch vụ cụ thể. Trong đó, gói dịch vụ Basic hỗ trợ bộ nhớ 30GB nội dung trên đám mây với giá $5 mỗi tháng. Gói Business D được cung cấp mỗi tháng với giá $10 và bộ nhớ không có giới hạn. Gói dịch vụ Enterprise đắt nhất với mức $29 một tháng và dung lượng cũng không giới hạn cho bạn thoải mái tải lên.

Office 365 với nhiều gói dịch vụ giá thành phải chăng

Công cụ Office 365 sở hữu mức giá tương tự cùng nhiều gói dịch vụ. Trong đó, gói Business Essentials có giá $6 một tháng được sử dụng cho một người. Gói dịch vụ Business mỗi tháng giá $10 và Business Premium giá $15. Bên cạnh các gói dịch vụ tháng, bạn cũng có thể chọn dịch vụ theo năm.

Đánh giá chung về mức giá của G Suite và Office 365

Với mức giá khá cạnh tranh, hai công cụ này đều trở thành lựa chọn khó quyết định của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn dựa vào giới hạn lưu trữ trên đám mây của các công cụ này.

Như G Suite thường cho các gói dịch vụ Business và Enterprise không gian lưu trữ không giới hạn khi có nhiều hơn 5 người sử dụng. Đồng thời, Office 365 cho bạn 1TB dung lượng đối với không gian đám mây đối với cả gói Business Essentials thông thường. Có thể thấy, đây là một ưu điểm nghiêng về phía G Suite nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được các cuộc gọi miễn phí với Google Hangouts cùng Google Voice trên G Suite. Trong khi đó, Office 365 chỉ hỗ trợ Skype tiện ích cho các gói dịch vụ từ Business Premium. Như vậy, khi so sánh G Suite và Office 265 về mức giá thì G Suite là lựa chọn thông minh hơn.

so sánh g suite và office 365
Bạn không nên ưu tiên Office 365 nếu có ngân sách nhỏ

So sánh G Suite với Office 365 về tính năng nổi bật

Với nhiều tính năng, cả hai công cụ hiện đại này đều có thể hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu về so sánh tính năng cơ bản của Office 365 và G Suite của Iactivator để biết rõ hơn. 

Email doanh nghiệp chuyên nghiệp

Tên miền riêng dành cho email là điểm chung của cả hai bộ công cụ G Suite và Office 365. Khi đăng ký tài khoản email trên G Suite, bạn được quyền đăng ký với một tên miền cụ thể. G Suite hỗ trợ tối đa 30 email aliases cho mỗi người dùng với giao diện quen thuộc.

Tương tự G Suite, Office 365 cũng tạo email với tên miền của bạn nhưng mỗi người dùng sở được cấp đến 400 email aliases. Việc sử dụng Outlook trên trình duyệt máy tính khá được yêu thích với nhiều tính năng. Sự đồng bộ giữa email với Gmail cũng giúp Office 365 ghi điểm trong lòng người dùng.

so sánh g suite và office 365
Office 365 ghi điểm hơn G Suite nhờ lượng email cung cấp

Các chức năng lưu trữ trên đám mây

Chức năng lưu trữ trên đám mây là một trong những nguyên nhân sử dụng bộ công cụ G Suite và Office 365. Với đám mây, bạn có thể lưu nhiều tệp nội dung để truy cập nhanh mọi lúc, mọi nơi.

Bộ công cụ G Suite cho bạn không gian 30GB đối với gói dịch vụ cơ bản và không giới hạn cho gói Business và Enterprise. Nhưng nếu số lượng người dùng ít hơn 5 người thì bạn chỉ nhận được 1TB dung lượng. Dịch vụ đám mây của G Suite là Google Drive để bạn tải xuống bằng máy tính và thiết bị di động.

Khi dùng Office 365, bạn được cung cấp 1TB dung lượng lưu trữ tất cả các gói dịch vụ. Trong đó, 50GB dung lượng dành cho email cho bạn chất lượng lưu trữ tốt nhất.

OneDrive là không gian lưu trữ và quản lý tệp của Office 365 trên nhiều nền tảng từ máy tính đến di động hay website. Các tệp trên OneDrive cũng cho bạn đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị để tải xuống và chia sẻ dễ dàng hơn.

Một số ứng dụng trên Office 365 và G Suite

Ứng dụng là dịch vụ không thể thiếu trên Office 365 và G Suite hỗ trợ thực hiện các công việc cho doanh nghiệp. Khi sử dụng G Suite, bạn sẽ nhận được nhiều ứng dụng Google bao gồm Gmail, Google Docs, Google Hangouts và đa dạng các chương trình khác. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng này trên nhiều hệ điều hành khác nhau vô cùng tiện lợi.

Mỗi ứng dụng G Suite đều sở hữu nhiều tính năng giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng. Bạn có thể phối hợp cùng nhóm để trao đổi và sửa chữa các thông tin trên đám mây dễ dàng hơn.

Office 365 business hỗ trợ nhiều ứng dụng nổi bật như Word, Excel, Powerpoint cùng với OneNote. Đây là những công cụ văn phòng nổi bật với tính năng soạn thảo văn bản hàng đầu. Hoạt động năng suất cùng tiêu chuẩn cao là ưu điểm của các ứng dụng Office mà không nhiều thiết bị có thể cạnh tranh. Nếu sử dụng hệ điều hành Windows thì đây là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Đánh giá chung về tính năng G Suite và Office 365

Sau khi so sánh tính năng G Suite và Office 365 khá khó để đưa ra lựa chọn. Mỗi chương trình đều sở hữu những ưu điểm riêng phù hợp với nhiều người dùng. Bạn có thể căn cứ vào nhu cầu của bản thân để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Nếu muốn trải nghiệm các ứng dụng chất lượng thì bạn có thể lựa chọn Office 365. Ngược lại, mức dung lượng ổn định thì G Suite là lựa chọn hoàn hảo.

so sánh g suite và office 365
Chọn G Suite hay Office 365 là tùy vào nhu cầu sử dụng

Kết luận

So sánh G Suite và Office 365 sẽ cho bạn những lựa chọn chất lượng. Nếu muốn có được trải nghiệm tốt nhất thì bạn nên tìm hiểu kỹ về các đánh giá chính xác về hai bộ công cụ. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn có được những quyết định hợp lý.