Hướng dẫn cách tải Microsoft Office 2003 về máy tính đơn giản

Nếu máy bạn có vấn đề cần cài lại Microsoft Office 2003 thì phải làm như thế nào? Tìm hiểu về cách tải Microsoft Office 2003 về máy tính đơn giản. 

Microsoft Office 2003 được biết đến là sản phẩm phổ biến nhất của Microsoft. Dù đã có mặt rất lâu nhưng đến nay Microsoft Office 2003 vẫn luôn được rất nhiều người dùng yêu thích. Những phiên bản nâng cấp của Microsoft Office lần lượt ra đời nhưng 1 bộ phận người dùng vẫn không chịu từ bỏ Microsoft Office 2003.  

cách tải microsoft office 2003 về máy tính
Tìm hiểu về cách tải Microsoft Office 2003 về máy tính

Tại sao Microsoft Office 2003 được nhiều người sử dụng?

Vì sao lại có nhiều người muốn tìm hiểu cách tải Microsoft Office 2003 về máy tính như vậy? Microsoft Office 2003 là bộ ứng dụng văn phòng được phát triển bởi Microsoft dành riêng cho hệ điều hành Windows. Microsoft Office 2003 là 1 sản phẩm được kế thừa từ Office XP. Chính thức ra mắt vào ngày 19/8/2003 đến nay đã 19 năm nhưng nó vẫn được sử dụng vô cùng phổ biến. Lý do mà Microsoft Office 2003 vẫn được yêu thích qua nhiều năm như vậy có lẽ là vì những phiên bản nâng cấp sau này không tạo được ấn tượng với người dùng. Ngoài ra có rất nhiều người cảm thấy phiên bản Microsoft Office 2003 dễ sử dụng và dễ tải hơn. 

Một số ưu điểm có thể kể đến của Microsoft Office 2003 như sau: 

  • Phiên bản Microsoft Office 2003 có dung lượng nhỏ và có thể chạy ổn định.
  • Cách cài đặt  Microsoft Office 2003 vô cùng đơn giản. 
  • Các thao tác trên giao diện của Microsoft Office 2003 rõ ràng và dễ thao tác.
  • Đáp ứng đầy đủ những nhu cầu văn phòng cơ bản.
cách tải microsoft office 2003 về máy tính
Những ưu điểm của Microsoft Office 2003

Những tính năng cơ bản của Microsoft Office 2003

Trước khi tìm hiểu về cách tải Microsoft Office 2003 về máy tính thì hãy cùng xem bộ ứng dụng này có thể thực hiện những chức năng gì nhé. 

Soạn thảo văn bản

Trong bộ ứng dụng Microsoft Office 2003 có Microsoft Word 2003 có thể giúp người dùng soạn thảo văn bản dễ dàng. Bạn có thể sử dụng để soạn thảo các văn bản đơn giản, hợp đồng, tài liệu,…Trên giao diện của Microsoft Word 2003 được trang bị các công cụ như phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, chèn biểu đồ, hình ảnh,…Đây cũng chính là 1 trong những lý do mà rất nhiều người tìm hiểu về cách tải Microsoft Office 2003 về máy tính.

Lập bảng tính đơn giản

Trong bộ ứng dụng Microsoft Office 2003 còn có Microsoft Excel. Giao diện của ứng dụng này rất đơn giản với hàng và cột. Microsoft Excel có thể thực hiện các phép tính đơn giản. Người dùng có thể dễ dàng nhập các dữ liệu và các hàm, nếu bạn nhập sai thì hệ thống sẽ báo để bạn có thể sửa lại. 

Thiết kế bài thuyết trình

Đối với những bạn học sinh, sinh viên thì việc thiết kế các bài thuyết trình đơn giản phục vụ cho việc học khá là phổ biến. Ứng dụng PowerPoint được tích hợp trong Microsoft Office 2003 có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Trong PowerPoint có các công cụ bao gồm font nền, màu chữ, cỡ chữ. Ngoài ra tại đây còn có các hiệu ứng chuyển trang, hình ảnh, âm thanh phong phú, …Sử dụng ứng dụng PowerPoint sẽ cho bạn 1 bài thuyết trình đẹp và thành công. 

cách tải microsoft office 2003 về máy tính
Những tính năng cơ bản của Microsoft Office 2003

Các phiên bản của Microsoft Office 2003

Người dùng khi tìm hiểu cách tải Microsoft Office 2003 về máy tính sẽ nhận thấy Microsoft Office 2003 có rất nhiều phiên bản khác nhau. Những phiên bản này được phát triển để phù hợp với yêu cầu của từng người dùng. 6 phiên bản đã được phát triển gồm Basic, Student & Teacher, Small Business, Standard, Professional Enterprise và Professional.

Microsoft Office Basic 2003

Đây là phiên bản được biết đến là tối giản nhất của Microsoft Office. Phiên bản này được tích hợp 3 chức năng chính bao gồm Word, Excel, Outlook.

Microsoft Office Professional 2003

Ngoài 3 ứng dụng chính là Word, Excel, Outlook thì nhà sản xuất đã phát triển thêm trên phiên bản này những ứng dụng khác như PowerPoint, Publisher, Access để có thể tăng khả năng kết nối và sử dụng dữ liệu dễ dàng hơn.

Microsoft Office Small Business 2003

Đây là phiên bản được phát hành riêng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để có thể sử dụng phiên bản này người dùng cần phải trả phí nhưng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với phiên bản Microsoft Office Professional .

Microsoft Office Student & Teacher và Standard 2003

Đây là phiên bản Microsoft Office 2003 có giá thấp nhất trong các phiên bản. Phiên bản này có thể hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu cơ bản về soạn thảo văn bản hoặc các nhu cầu cơ bản tại các cơ sở giáo dục.

Microsoft Office Professional 2003 Enterprise

Phiên bản Microsoft Office này rất đầy đủ và chất lượng chính vì vậy mà giá thành của nó cũng cao hơn các phiên bản khác. Phiên bản này được thiết kế để phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp lớn. 

cách tải microsoft office 2003 về máy tính
Các phiên bản của Microsoft Office 2003

Hướng dẫn cách tải Microsoft Office 2003 về máy tính

Để có thể biết cách tải Microsoft Office 2003 về máy tính người dùng làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tìm link tải bộ setup về từ các trang web uy tín đáng tin. Sau khi đã tải xong file thì Click vào mục setup và chờ phần mềm load.
  • Bước 2: Kích hoạt phần mềm bằng cách nhập mã và click vào Next.
cách tải microsoft office 2003 về máy tính
Hướng dẫn cách tải Microsoft Office 2003 về máy tính
  • Bước 3: Hệ thống chuyển đến giao diện User Information sau đó tiếp tục Next.
  • Bước 4: chọn mục I accept the terms in the license Agreement -> Next.
  • Bước 5: tiếp tục chọn Next.
  • Bước 6: Click chọn Install để hoàn thành cài đặt .
cách tải microsoft office 2003 về máy tính
Chọn Install để hoàn thành cài đặt
  • Bước 7: Chờ phần mềm được cài đặt xong thì chọn Finish để hoàn thành. 

Kết luận

Các bước để thực hiện trong cách tải Microsoft Office 2003 về máy tính vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần làm đúng với những thông tin và yêu cầu trên hướng dẫn là đã có thể cài đặt được.