Tại sao bạn nên mua bản quyền Windows 10 bản quyền?

Khi bắt đầu sử dụng máy tính, việc đầu tiên mà bạn cần làm là cài đặt Windows cho máy. Bản hệ điều hành Windows 10 đang được cài đặt và sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh các bản Windows 10 có bản quyền, hiện nay còn có những bản Windows 10 lậu tràn lan trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu Windows 10 bản quyền là gì và có nên mua bản quyền không nhé!

Windows 10 bản quyền là gì?

Hệ điều hành Windows 10 bản quyền là hệ điều hành do Microsoft phát triển và được cấp giấy phép bản quyền thương mại. Sử dụng Windows có bản quyền mang đến cho máy tính của bạn hàng rào bảo mật cao và ít lỗi hơn, cũng như có khả năng tương thích với nhiều phần mềm và ứng dụng hơn. Windows 10 bản quyền mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng ổn định và mượt mà hơn.

windows 10 bản quyền
Windows 10 là thành quả nghiên cứu của Microsoft

Người dùng có thể mua Windows bản quyền thông qua Microsoft hoặc mua các đĩa DVD để cài đặt Windows bản quyền cho máy. Các cửa hàng hoặc công ty sản xuất máy tính thường cài đặt sẵn hệ điều hành Windows có bản quyền cho máy nhưng thường là các bản hệ điều hành có bản quyền ngắn hạn.

Lý do nên mua bản quyền Windows 10 bản quyền là gì?

Sẽ có sự khác nhau nhất định giữa Windows 10 có bản quyền và Windows 10 bản crack không có bản quyền. Người sử dụng cần hiểu rõ được Windows 10 bản quyền là gì và các ưu điểm của hệ điều hành có bản quyền mang lại cho người sử dụng. Vậy, đâu là lý do người dùng nên mua bản quyền Windows 10 bản quyền thay cho các bản tải Windows không có bản quyền?

Khả năng bảo mật và độ an toàn cao

Các bản tải Windows 10 không có bản quyền trên mạng thường tiềm ẩn nguy cơ lớn từ các loại virus và mã độc. Máy tính của người sử dụng cũng sẽ dễ dàng bị hacker tấn công thông qua các lỗ hổng bảo mật khi sử dụng bản Windows 10 không bản quyền. Điều này tiềm ẩn những rủi ro cao về việc các thông tin cá nhân của người dùng sẽ bị đánh cắp cho các mục đích xấu.

Người sử dụng thường có tâm lý chủ quan, cho rằng máy của mình không có thông tin gì quan trọng nên không cần lo lắng về việc bị tấn công. Trên thực tế, hacker có thể sử dụng virus và mã độc để tấn công vào hàng rào bảo vệ yếu của Windows không bản quyền nhằm phục vụ cho các cuộc tấn công quy mô lớn.

Windows 10 bản quyền có thể khắc phục được điều này, bởi đây là bản Windows được quản lý và cam kết bởi Microsoft. Máy tính của bạn sẽ được bảo vệ bởi một hàng rào bảo mật vững chắc để ngăn chặn các phần mềm độc hại xâm nhập vào máy tính. Tường lửa của Windows 10 bản quyền cũng sẽ gây khó khăn cho các hacker khi muốn tấn công vào máy tính của bạn. 

cài đặt windows 10 bản quyền
Windows 10 bản quyền có khả năng bảo mật cao

Máy hoạt động ổn định

Khi sử dụng Windows 10 không bản quyền, máy tính của bạn sẽ gặp phải các tình trạng như màn hình xanh, máy đứng, máy tắt đột ngột, … sau một thời gian sử dụng. Điều này ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như trải nghiệm của người dùng trên máy tính.

Đới với Windows 10 có bản quyền, người sử dụng sẽ không còn gặp phải các tình trạng trên. Với chất lượng của hệ điều hành được đảm bảo từ tập đoàn Microsoft, máy tính của bạn sẽ hoạt động mượt mà và trơn tru. Hiệu quả công việc và trải nghiệm dịch vụ của người dùng nhờ đó cũng được nâng cao hơn.

An toàn cho doanh nghiệp

Sử dụng hệ điều hành Windows 10 bản quyền sẽ cung cấp cho doanh nghiệp hàng rào bảo mật vững chắc để bảo vệ các thông tin kinh doanh như chiến lược, doanh thu, … Điều này sẽ bảo vệ doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công ác ý của đối thủ cũng như các phần mềm, virus độc hại vào máy chủ gây tê liệt hoạt động của toàn bộ công ty.

Được hưởng các phần mềm đi kèm

Lý do nên mua Windows 10 bản quyền là gì? Là được hưởng các phần mềm đi kèm của Microsoft. Bộ phần mềm Office gồm Word, Excel, PowerPoint, OutLook, OneNote, và các phần mềm khác sẽ được cài đặt miễn phí vào máy tính của người dùng. Các bản Windows 10 không có bản quyền sẽ không được hưởng các lợi ích đi kèm này khi tải Windows 10 về cho máy.

Dễ dàng cập nhật hệ điều hành

Người sử dụng Windows 10 không bản quyền thường gặp khó khăn khi cập nhật hệ điều hành. Bởi đây là bản Windows 10 chưa được chính thức active nên sẽ không được hỗ trợ các bản cập nhật. Các lỗ hổng của bản Windows 10 hiện tại sẽ không được vá lỗi và cải thiện.

cài đặt win 10 bản quyền
Cài đặt phần mềm tự động

Hệ điều hành Windows 10 bản quyền sẽ được cập nhật liên tục và thông báo đến người dùng khi có bản cập nhật mới. Bạn chỉ cần dành ra thời gian cho máy cập nhật trong khoảng từ 15 đến 30 phút là đã hoàn thành cập nhật Windows và nâng cao các trải nghiệm khi sử dụng Windows. 

 

Kết luận

Hy vọng các thông tin chia sẻ trên đây đã phần nào giúp người dùng hiểu được Windows 10 bản quyền là gì và tại sao nên mua bản quyền. Mua bản quyền Windows 10 có bản quyền sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng trong quá trình sử dụng hệ điều hành.