Tìm hiểu cách tải facebook messenger cho windows xp nhanh chóng

Facebook messenger cho windows xp đã tạo cho người dùng cảm giác thích thú. Giờ đây, để sử dụng messenger nói chuyện cùng bạn bè, người thân, họ hoàn toàn không bắt buộc sử dụng điện thoại. Mọi người có thể dễ dàng dùng máy tính đăng nhập và sử dụng bình thường. Cùng tìm hiểu cách tải ứng dụng messenger đơn giản về cho dòng máy windows xp nhé. 

Facebook messenger cho windows xp là gì? 

Facebook messenger cho windows xp là ứng dụng trò chuyện dành cho người dùng facebook, giúp họ nhanh chóng trao đổi công việc và trò chuyện hiệu quả. Ngày nay, phiên bản ứng dụng này đã được phát triển và sử dụng được trên cả điện thoại, PC, laptop,… Bạn có thể dùng messenger trên các loại hệ điều hành khác nhau như: windows, android, IOS, windows phone. 

facebook messenger cho windows xp
Tìm hiểu về facebook messenger cho windows xp

Với các thiết bị điện tử khác nhau, bạn hoàn toàn có thể truy cập web hoặc lựa chọn tải ứng dụng về máy cho dễ dàng sử dụng. 

Những đặc điểm nổi bật của facebook messenger cho windows xp 

Sử dụng facebook messenger trên windows xp có nhiều tính năng nổi bật, giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái trải nghiệm. 

facebook messenger cho windows xp
Đặc điểm nổi bật khi dùng facebook messenger cho windows xp
  • Người dùng có thể sử dụng ứng dụng messenger trên máy tính chạy windows xp và chat cùng bạn bè thông qua sử dụng sticker, gif, biểu tượng cảm xúc. Họ có thể thoải mái trò chuyện ngay trên chiếc máy tính cá nhân của mình. 
  • Dùng messenger trên máy tính cũng rất tiện lợi trong công việc. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, gửi video hoặc chuyển file cho đối tác và khách hàng. Việc gửi đi những dữ liệu này hoàn toàn không giới hạn.
  • Người dùng có thể thoải mái chat và gọi điện một cách dễ dàng với mọi người. Chất lượng video call messenger hoàn toàn miễn phí, không giới hạn về thời gian nhưng vẫn đảm bảo có chất lượng tốt. 

Tính năng hiện đại của messenger rooms mới được cập nhật 

Gần đây, facebook messenger đã ra mắt tính năng rooms, tức là tạo phòng họp mặt với nhiều người cùng tham gia. Bạn có thể thoải mái trò chuyện cùng với bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… Tính năng này cho phép đến 50 người cùng tham gia cuộc họp và không giới hạn về thời gian.

facebook messenger cho windows xp
Tính năng rooms mới hiện đại của messenger

Tính năng này được ra mắt hết sức phù hợp với những đợt tổ chức các buổi kỷ niệm, buổi họp của công ty, cuộc bàn luận nhóm,… một cách dễ dàng nhất.  Đây cũng chính là một trong những lý do vì sao mọi người quan tâm đến chủ đề facebook messenger cho windows xp. 

Cách tải facebook messenger dùng cho phiên bản windows xp 

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể dễ dàng tải ứng dụng messenger về chiếc máy tính của mình. Trong đó, 2 cách phổ biến nhất, được nhiều người áp dụng là: 

Cách tải facebook messenger cho windows xp đơn qua truy cập web  

Để cài facebook messenger trên windows xp, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào messenger.com. Đây là cách hữu hiệu để bạn có thể tải ứng dụng này về máy một cách hiệu quả. 
  • Bước 2: Tiến hành nhấn nút tải ứng dụng về máy. Sau đó, nhấn vào tệp tin exe vừa mới tải về máy. Quá trình cài đặt ứng dụng messenger kết thúc thì ứng dụng này sẽ tự động mở và truy cập sử dụng được ngay.  
facebook messenger cho windows xp
Truy cập vào messenger.com và lựa chọn nút tải cho máy tính

Có thể thấy, việc tải facebook messenger trên windows xp rất dễ để thực hiện. Chỉ cần bỏ ra khoảng 2 đến 4 phút là có thể hoàn thành xong các thao tác.

Cách tải facebook messenger cho windows xp đơn giản qua windows store 

Bên cạnh việc truy cập vào web messenger, bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng này về máy chạy windows xp bằng cửa hàng windows store dễ dàng. 

Hầu hết các hệ điều hành windows trên các phiên bản hiện nay trên thị trường tương đối giống nhau, với các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Bạn truy cập vào windows store ở windows xp. Như vậy, bạn có thể nhấn nút menu start, tiếp đến thì bạn có thể nhấn messenger ở ô tìm kiếm. 
facebook messenger cho windows xp
Tải messenger thông qua store windows
  • Bước 2: Sau khi các kết quả hiển thị, bạn nhấn nút tải về máy để tải ứng dụng messenger trong store. 
  • Bước 3: Bạn có thể nhấn ngay vào nút install để có thể thực hiện tải phần mềm facebook messenger đối với thiết bị windows xp. 

Bố cục cơ bản khi sử dụng facebook messenger cho windows xp 

Sau khi bạn tải thành công ứng dụng messenger về máy của mình bằng một trong hai cách đã được hướng dẫn, chúng ta sẽ thấy được phần giao diện cực kỳ quen thuộc. Nhìn chung, bố cục của messenger trên máy tính không khác quá nhiều so với messenger trên điện thoại. 

Bố cục bạn sẽ nhìn thấy sau khi tải messenger trên máy tính gồm 3 thành phần chính: 

  • Cột phía bên trái: Cột thông tin này chứa cuộc hội thoại bạn đã chat trong thời gian trước đó. Cũng trong khu vực này, hệ thống cũng sẽ cung cấp nút cài đặt và nút thực hiện soạn thảo văn bản. 
  • Cột nằm ở giữa: Đây là khu vực biểu thị cuộc trò chuyện cụ thể trong hộp tin nhắn với ai đó. 
  • Cột nằm phía bên phải: Khu vực này giúp bạn có thể lựa chọn các thao tác cho quá trình vận hành messenger. Cũng trong vùng này, bạn cũng sẽ nắm được nút tùy chọn ở bên phải với hộp tùy chọn. 

Kết luận

Việc sử dụng ứng dụng facebook messenger cho windows xp giúp bạn cảm thấy vô cùng hài lòng. Đây là sự lựa chọn bạn nên tìm hiểu để tăng tính hiệu quả khi giao tiếp, liên lạc cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp ngay trên máy tính của mình.