Pen and touch Windows 7 là gì? Cách sử dụng đơn giản cho người dùng

Pen and touch Windows 7 là gì, vấn đề này vốn được nhiều người quan tâm. Ngày nay, công nghệ phát triển nên nhiều người đã sử dụng lên Windows 11. Mặc dù vậy, một số khác vẫn đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 đối với dòng máy d đời cũ không thể cập nhật lên được. Tuy nhiên, hệ điều hành này vẫn còn có nhiều điều thú vị mà đôi khi bạn chưa biết đến. 

Giới thiệu về Windows 7

Hệ điều hành Windows 7 là sản phẩm của Microsoft, được phát triển bởi hãng phần mềm Microsoft dành cho những loại thiết bị máy tính cá nhân. Windows 7 chính là một phần của hệ điều hành Windows NT. Hệ điều hành này có thể sử dụng cho máy tính bàn máy tính xách tay máy tính bảng máy tính doanh nghiệp và được phát hành chính thức trên thế giới vào ngày 22/10/2009.  

Hệ điều hành Windows 7 có khả năng tương thích tốt hơn với Windows Vista. Khi mới ra mắt được 10 năm, Windows 7 cũng chỉ được hỗ trợ trên dòng chip Intel thế hệ 6. Sau đó, các chip Intel đời sau không được hỗ trợ cài đặt cho hệ điều hành này mà chỉ thích nghi với hệ điều hành Windows 10. 

Vì Intel đã chặn không cho người dùng cài Windows 7 ở những chip thế hệ sau nên người dùng luôn bị rơi vào tình trạng màn hình xanh.  

Pen and touch Windows 7 là gì?

Có nhiều người dùng chưa biết về pen and touch Windows 7 là gì. Vậy chúng ta có thể tham khảo nội dung dưới đây để giải đáp được vấn đề này. 

Pen and touch là gì

Pen là bút cảm ứng, touch là tính năng chạm. Như vậy, pen and touch Windows 7 chính là tính năng hiện đại giúp cho bạn sử dụng hệ thống cảm ứng có trên bản cập nhật Anniversary. Một số người dùng khác gọi đây là tính năng viết tay.

pen and touch windows 7 là gì
Tìm hiểu xem pen and touch Windows 7 là gì

Chế độ Windows ink 

Chế độ Window ink được gọi là Microsoft ink hoặc pen hoặc Windows ink. Chế độ này trên hệ điều hành Windows 7 bạn có thể thoải mái sử dụng cụ bút kỹ thuật số, hoặc ngón tay của mình để vẽ lên màn hình máy tính. Chế độ này cũng giúp bạn có thể hiểu hơn về thắc mắc pen and touch Windows 7 là gì. 

Không chỉ có tác dụng giúp bạn vẽ lên màn hình máy tính, mà chúng ta còn có thể chỉnh sửa văn bản, viết chú thích, dán và chụp ảnh màn hình, đánh dấu, cắt và chia sẻ những gì mà mình đã tạo ra. 

Người dùng còn có thể tùy chọn sử dụng Windows từ màn hình của khóa. Do đó, bạn có thể sử dụng tính năng này dù chưa đăng nhập vào thiết bị mình đang sử dụng. 

Hầu như những ứng dụng sử dụng với bút cảm ứng đều liên quan đến hội họa. Tuy nhiên, Microsoft có nhiều định hướng hơn, nhằm mở rộng sang nhiều danh mục và ứng dụng khác để gia tăng quyền lợi cho người dùng. 

Tính năng Windows ink không chỉ dùng cho bất kỳ một cá nhân nào mà nó có thể sử dụng cho một nhóm người và cả một công ty. Vì vậy, nó có thể đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người dùng. 

Cách mở pen and touch Windows 7 (Windows ink) 

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu được giải đáp cho câu hỏi pen and touch Windows 7 là gì. Trong trường hợp bạn có sử dụng một thiết bị với màn hình cảm ứng, có hỗ trợ thiết bị đầu vào từ bút cảm ứng. Đồng thời, bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 7, chúng ta có thể thử nghiệm tính năng nhận dạng pen and touch. 

Các thao tác giúp bạn có thể thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Mở Start menu, nhập từ khóa Handwriting. Tiếp theo, lựa chọn ô search, chọn change tablet pen settings để mở được bảng điều khiển. 

pen and touch windows 7 là gì
Thực hiện mở pen and touch thông qua Start menu

Bước 2: Khi truy cập cập được vào Pen Actions, bạn chọn Start Tablet PC Input Panel. 

Tại danh sách pen action, bạn chọn start tablet PC rồi nhấn vào nút Settings. Nhấn chọn mục Enable start Input Panel gesture được đánh dấu. Bạn có thể chỉnh khoảng cách của các cử chỉ thông qua con trỏ chuột để dễ dàng di chuyển thanh trượt ở khung Gesture setting. 

pen and touch windows 7 là gì
Điều chỉnh thanh trượt khung thanh gesture setting

Bạn lưu ý là nếu để khoảng cách quá xa hoặc quá ngắn đều có thể gây ra khó khăn khi hiển thị. Vậy nên bạn nên thiết lập cho đúng với ý muốn, sau đó chọn OK là có thể hoàn thành. 

Các chức năng trong chế độ pen and touch Windows 7 

Người dùng có thể trải nghiệm những chứng năng gì trong pen and touch Windows 7. Cụ thể về các chức năng của pen and touch Windows 7 là gì. 

Sketchpad 

Đây là chức năng giúp người dùng có thể vẽ và phác thảo trên chính thiết bị của mình thông qua pen and touch. Chức năng này được phát triển bởi nhà sản xuất dựa theo ý tưởng dùng giấy trắng, bút chì để tạo trải nghiệm tự nhiên. Tốc độ tải mượt mà nên được nhiều người dùng thích thú. 

Chức năng Sketchpad trên Windows ink
Chức năng Sketchpad trên Windows ink

Screen Sketch 

Chức năng này giúp người dùng có thể vẽ và ghi chú trên tấm ảnh chụp màn hình của desktop. Tính năng này được phát triển dựa vào sự phản hồi của người dùng.

Sticky Notes  

Đây là chức năng ghi chú cho người dùng. Sticky Notes tương tự như cách dùng giấy nhắn thông thường, chỉ khác là được lưu trữ trên thiết bị máy của bạn. 

Lời kết

Chúng ta đã tìm hiểu được lời giải đáp cho thắc mắc pen and touch Windows 7 là gì. Nếu có một chiếc máy sử dụng hệ điều hành này và có tính năng cảm ứng thì hãy thử sức nhé. Hy vọng là bạn sẽ cảm thấy hài lòng cùng với tính năng này.