[Góc giải đáp] Nên dùng office 2010 hay 2016 thì tốt hơn?

Office 2016 ra đời thay thế các phiên bản cũ trước đó để mang tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Nên dùng office 2010 hay office thì tốt hơn? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều người hiện nay. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết bạn nhé!

Giao diện hai phiên bản

Để trả lời cho câu hỏi nên dùng office 2013 hay 2016 thì chúng ta sẽ sao sánh giao diện hai phiên bản này nhé! Về giao diện office 2016 không có nhiều thay đổi so với bản 2010 hay 2013. Tuy nhiên có điểm khác biệt mà người dùng dễ dàng nhận ra đó là biểu tượng công cụ Word, Excel và Powerpoint đã được loại bỏ. Chỉ có duy nhất ba biểu tượng được giữ lại là save, redo và undo.

nên dùng office 2010 hay 2016
Giao diện office 2010 và 2016

Điểm mới tiếp theo của office 2016 so với các phiên bản trước đó là các tab version này đã được phân chia bởi dấu gạch dọc. Các phiên bản trước đây thì các tab dính liền vào nhau khiến cho người dùng khó quan sát hơn.

Tính năng Tell me của office 2016 so với bản 2010

Như chúng ta đã biết Tell me là một trong những tính năng mới của bản office 2016. Đây là tính năng tổng hợp các công cụ hoặc từ khóa mà người dùng nhập vào giúp cho quá trình điều khiển và thao tác nhanh hơn. Ví dụ như nếu bạn bấm tổ hợp phím Alt – Q để mở tính năng Tell me thì bạn có thể search từ khóa với từ “Lay”. Lúc đó, tất cả các tùy chọn hoặc những cài đặt liên quan sẽ hiển thị.

nên dùng office 2010 hay 2016
So sánh tính năng tell me của office 2016 và các phiên bản trước

Chia sẻ tài liệu trực tuyến trên cả hai phiên bản

Dựa vào tính năng chia sẻ tài liệu trực tuyến trên cả hai phiên bản có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi nên dùng office 2010 hay 2016. So với các phiên bản office trước đó thì tính năng chia sẻ tài liệu trên office 2016 đã có sự cải tiến. Người dùng có thể chia sẻ tài liệu đến bạn bè, đồng nghiệp để có thể cùng nhau chỉnh sửa chung một tài liệu.

Nhờ vào điểm mới này mà công việc xử lý tài liệu được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Để chia sẻ thì người dùng chỉ cần chọn Share, click vào Save to Cloud để tải dữ liệu lên đám mây Onedrive. Sau đó, bạn chỉ cần nhập tên hoặc danh bạ hoặc nhập địa chỉ email cần chia sẻ tài liệu là hoàn thành.

nên dùng office 2010 hay 2016
Office 2016 có tính năng chia sẻ trực tuyến

Office 2016 làm việc hiệu quả và dễ dàng hơn với Outlook

Office phiên bản 2016 đã có sự cải tiến vượt trội hơn nhiều so với bản 2010 hay các phiên bản khác. Bạn có thể làm việc hiệu quả và dễ dàng nhờ Outlook của office 2016, cụ thể:

  • Người dùng có thể kết nối đến nhiều ứng dụng trên office: outlook được trang bị nhiều tính năng như hiển thị danh sách các file gần đây khi người dùng muốn đính kèm tài liệu office vào gmail. Nhờ đó, bạn sẽ không cần phải mất công tìm kiếm tài liệu từ folder này đến folder khác.
  • Hỗ trợ làm việc nhóm hiệu quả: Sử dụng outlook kết hợp với Exchange Server, người dùng có thể tạo các nhóm gồm nhiều người làm việc cùng nhau. Các thành viên trong các nhóm khác nhau có thể chia sẻ các file, đoạn hội thoại với nhau một cách đơn giản và dễ dàng.
  • Tính năng dọn dẹp thư rác, thư không quan trọng: Nhờ có outlook mà bạn có thể giải quyết được tình trạng lộn xộn trong hòm thư với chức năng Clutter. Clutter sẽ thực hiện công việc chuyển những thư không quan trọng vào chung 1 folder.
nên dùng office 2010 hay 2016
Làm việc dễ dàng hơn với outlook trên office 2016

Các chức năng dự báo và phân tích mới trong Excel

Nếu bạn đang băn khoăn nên dùng office 2010 hay 2016 thì có thể xem xét các tính năng mới của office 2016 để có sự cân nhắc nhé. Excel 2016 đã được bổ sung thêm nhiều chức năng mới nên ngày càng mạnh mẽ hơn, cụ thể:

Bạn có thể lấy được thông tin ra từ bất cứ đâu: Nhà sản xuất đã đưa công nghệ kết nối dữ liệu Power Query vào trong Excel để hỗ trợ lấy dữ liệu từ các nguồn khác nhau như Websites, Access, Azure và các cơ sở dữ liệu khác phục vụ cho quá trình phân tích.

Thêm mới 6 biểu đồ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng:

  • Biểu đồ hộp và râu được đưa vào để phân tích số liệu
  • Biểu đồ Histogram được thêm vào để hiển thị dạng phân phối tàn số của tập dữ liệu theo dạng hình cột
  • Biểu đồ Pareto dùng để nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất trong một tập dữ liệu
  • Biểu đồ Sunburst: Biểu đồ này được sử dụng để biểu thị các cấp bậc qua những vòng tròn đồng tâm
  • Biểu đồ Treemap: dùng để so sánh các phần trong cùng một hệ thống cấp bậc
  • Biểu đồ Waterfall: dùng để thể hiện phần trăm đóng góp của các thành phần đối với tổng giá trị.

Chức năng dự đoán tương lai: Office 2016 được trang bị thêm chức năng dự báo mới giúp đoán trước tương lai dựa vào những con số đã thống kê trong quá khứ mà bản 2010 không có. Lưu ý là càng nhiều con số được cung cấp thì độ chính xác của dự báo càng cao.

Kết luận

Với những gì mà chúng tôi chia sẻ thì bạn đã giải đáp được nên dùng office 2010 hay 2016 rồi đúng không nào? Office 2016 sở hữu nhiều tính năng mới hứa hẹn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.