Máy tính của bạn đang sử dụng Windows 10 nào?

Windows 10 là hệ điều hành được người dùng sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, hệ điều hành này cũng có nhiều phiên bản. Người dùng cần biết mình đang sử dụng bản nào để có thể tải ứng dụng, cài phần mềm tương thích và phát huy tốt các tiện ích trong phiên bản. Cùng điểm qua các bước kiểm tra máy mình thuộc bản Win 10 nào trong bài viết dưới đây. 

Windows 10 là gì?

Trước khi tìm hiểu những cách để kiểm tra máy tính đang sử dụng Windows 10 nào thì bạn cần hiểu rõ được Windows 10 là gì. Windows 10 được người dùng sử dụng rộng rãi hiện nay chính là phiên bản hệ điều hành của nhà sáng lập Microsoft Windows. Phiên bản này được tạo nên vào ngày 29/7/2015. Có thể xem đây là phiên bản cuối cùng của Windows và được update từ Windows 7 và Windows 8.1.

kiểm tra phiên bản windows 10
Windows 10 được người dùng sử dụng rộng rãi hiện nay

Các phiên bản Windows 10 hiện có trên laptop hiện nay

Nhắc đến Windows 10 không phải ai cũng am hiểu rõ về các phiên bản của nó. Hiện nay có rất nhiều phiên bản của Windows 10, tuy nhiên dưới đây là một số phiên bản thông dụng và phổ biến nhất:

  • Phiên bản Windows 10 Home: được thiết kế cho máy tính PC, laptop hay máy tính bảng. Phiên bản này có nhiều tính năng nổi bật hướng tới đối tượng người tiêu dùng phổ thông.
  • Phiên bản Windows 10 Pro: Đây là phiên bản Home được bổ sung thêm nhiều tính năng khác. Phiên bản này được tạo nên sử dụng cho những doanh nghiệp nhỏ;
  • Phiên bản Windows 10 Enterprise: Thường được ứng dụng cho các doanh nghiệp, cung cấp đầy đủ những tính năng vượt trội của Windows 10 Pro. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ bổ sung thêm các tính năng mới tương với Windows 8.1 Enterprise để nhằm hỗ trợ cho các tổ chức về công nghệ;
  • Phiên bản Windows 10 Education: Đây cũng là phiên bản có đầy đủ những tính năng như bản Enterprise. Tuy nhiên, phiên này này được cấu hình phù hợp cho môi trường liên quan đến Giáo dục. Thời gian gần đây, Windows 10 Education còn được trang bị thêm Cortana

Các cách để kiểm tra máy tính đang sử dụng Windows 10 nào

Không phải ai đang sử dụng máy tính cũng hiểu rõ được hết những thông số kỹ thuật hay thông tin chi tiết về nó. Thậm chí có nhiều người không biết máy tính của mình đang sử dụng Windows 10 nào. Dưới đây là hai cách để kiểm tra dễ thực hiện nhất:

Cách xem phiên bản Win 10 qua Settings

Cách kiểm tra máy tính đang sử dụng Windows 10 nào đầu tiên đó chính là qua settings. Cách kiểm tra này khá đơn giản và ai cũng có thể làm được. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác theo các bước như sau:

  • Bước 1: Click con trỏ chuột vào cửa sổ Windows và chọn vào mục Settings.

cách kiểm tra phiên bản win 10

  • Bước 2: Click con trỏ chuột vào mục System;

kiểm tra phiên bản win 10

  • Bước 3: Ở mục About, ở phần Edition bạn có thể theo dõi Windows và số phiên bản tại mục Version.

các bước kiểm tra phiên bản win 10

Cách kiểm phiên bản Windows 10 qua lệnh

Một cách kiểm tra phiên bản Windows 10 nữa mà bạn có thể tham khảo đó là kiểm tra qua lệnh. Với cách này, bạn có thể kiểm tra phiên bản Windows 10 một cách chi tiết hơn. Các thông tin liên quan đến bản Windows 10 đang được thiết lập trong laptop/pc của bạn sẽ được hiển thị một cách đầy đủ nhất. Ngoài ra, nhờ cách kiểm tra này mà bạn có thể xem được những phiên bản trước khi được cập nhật.

Các bước để kiểm tra bao gồm:

  • Bước 1: Click con trỏ chuột vào cửa sổ Window, sau đó gõ tìm kiếm “winver.exe rồi ấn vào Enter để được xác nhận

thao tác kiểm tra win 10

  • Bước 2: Khi đó, Windows 10 sẽ hiển thị cửa sổ About Windows giúp người dùng có thể quan sát một cách đầy đủ những thông tin, thông số liên quan đến phiên bản Windows 10 được cài đặt cũng như các bản cập nhật trước đó.

cách xác định windows 10 bản nào

  • Bước 3: Windows sẽ thống kê lại toàn bộ các phiên bản, số build mà bạn có thể quan sát. Từ đây, bạn sẽ có thể hiểu được một cách chi tiết về phiên bản Windows 10 đang hiển thị trên thiết bị.

Những lợi ích của việc sử dụng Windows 10 bản quyền

Tại sao các bạn nên sử dụng Windows 10 bản quyền thay vì sử dụng bản crack. Bởi vì, nếu như bạn sử dụng phiên bản crack thì sẽ có một số hạn chế nhất định. Mặt khác khi sử dụng Windows 10 bản quyền thì sẽ có những lợi ích thiết thực như sau:

  • Windows 10 bản quyền sẽ có hệ thống bảo mật tốt, đảm bảo cho máy tính của bạn sẽ không bị phần mềm, virus độc hại xâm nhập;
  • Windows 10 có khả năng tương thích với phần mềm cao. So với hệ điều hành như Mac OS thì Windows 10 có số lượng ứng dụng dành cho Windows vượt trội hơn. Những phần mềm thông dụng hiện nay hầu hết đều có phiên bản dành cho Windows hơn là Mac OS.
  • Windows 10 khá thuận lợi trong việc cập nhật, người dùng hoàn toàn có thể tự cập nhật một cách chủ động để hệ điều hành Windows 1p có thể phục vụ tối đa cho máy tính;
  • Windows 10 thông qua Cortana có hỗ trợ trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói. Nhờ đó, người dùng hoàn toàn có thể điều khiển cũng như tìm kiếm trên thiết bị thông minh trên Windows 10.

Kết luận

Tìm hiểu máy tính mình đang sử dụng Windows 10 bản nào mang nhiều ý nghĩa. Với các bước hướng dẫn chi tiết kể trên, chúng tôi hy vọng bạn đã tìm được chính xác phiên bản mình đang sử dụng để đáp ứng nhu cầu. Cập nhật thêm các tin máy tính tại website của chúng tôi để biết thêm các tips hay và sử dụng máy hiệu quả.