Hướng dẫn kiểm tra thời hạn Office 365 nhanh chóng và dễ dàng

Kiểm tra thời hạn Office 365 là một việc vô cùng cần thiết để bạn sử dụng lâu dài chương trình này. Bởi vì sở hữu nhiều tính năng chất lượng nên Office 365 không miễn phí và cần được gia hạn để dùng hiệu quả hơn. Thực hiện đúng, bạn sẽ có cơ hội phát triển với những tính năng mới của chương trình này. Do đó, bạn nên tham khảo các thông tin liên quan về thời hạn của Office 365.

Tổng quát về chương trình Office 365 mới từ Microsoft

Office 365 được nâng cấp từ phiên bản truyền thống với nhiều ưu điểm mới của công nghệ lưu trữ đám mây hiện đại. Bạn sẽ được trải nghiệm làm việc tiện lợi ở bất cứ vị trí nào và trong mọi thời gian nhờ các tương tác trực tuyến. Đồng thời, chương trình Office 365 cũng hỗ trợ nhiều thiết bị khác nhau gồm máy tính, tablet hay smartphone được đồng bộ dữ liệu đúng thời gian thực.

kiểm tra thời hạn office 365
Office 365 sở hữu nhiều tiện ích

Office 365 được trang bị nhiều công cụ tiện ích trong bộ ứng dụng bao gồm Word, Excel, PowerPoint cùng Outlook, OneNote,… Căn cứ vào những gói dịch vụ khác nhau, bạn có thể sử dụng thêm nhiều công cụ tương ứng. Các công cụ này sẽ hỗ trợ chia sẻ dữ liệu nhanh chóng cho công việc của công ty giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ được giao tốt hơn.

Một số tính năng phổ biến của Office 365

Sử dụng Office 365, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều công cụ chất lượng cao. Các kết nối giữa công việc, trường học, gia đình cũng được đẩy mạnh nâng cao hiệu suất sử dụng. Bạn nên nắm chắc các tính năng này để có cách kiểm tra thời hạn Office 365 nhanh chóng, ứng dụng chương trình hiệu quả. 

Tính năng Real-Time Co-Authoring cập nhật thông tin

Tính năng Real-Time Co-Authoring trên Office 365 cập nhật các tương tác trực tuyến và những thay đổi của nhóm người dùng ở thời gian thực. Với các công cụ là OneDrive và SharePoint, người dùng được cấp quyền trong nhóm có thể chia sẻ nội dung lên đám mây. Tất cả mọi người thuộc nhóm được phép truy cập và sửa các lỗi nội dung khi cần.

kiểm tra thời hạn office 365
Office kết nối mọi người trong công việc hiệu quả hơn

Nổi bật nhất là một số tính năng chia sẻ tệp trực tiếp từ công cụ Word. Nếu là người chia sẻ thì bạn hoàn toàn có thể tự do điều chỉnh quyền truy cập. Bên cạnh đó, bạn cũng được theo dõi trực tiếp các thay đổi, thời gian thay đổi cũng như người thực hiện. Nếu cần thiết, bạn còn có thể sử dụng lại phiên bản chưa sửa đổi hoặc được sửa đổi trước đó rất tiện lợi.

Tính năng Communicate With Co-Workers giao tiếp trong công việc

Tính năng Communicate With Co-Workers của Office 365 có chứa Skype giúp vận hành ứng dụng tốt hơn. Bạn có thể giao tiếp với đồng nghiệp dễ dàng với công cụ nhắn tin tức thời. Cùng với đó, bạn được tiến hành các cuộc hội thoại âm thanh hoặc hình ảnh bằng tính năng chia sẻ màn hình. 

Đặc biệt, khi sử dụng Office 365, bạn còn được tiếp tục các cuộc hội thoại dù đã thoát khỏi các ứng dụng. Điều này được đảm bảo đối với các phiên bản Skype ứng dụng trên máy tính để bàn hoặc một số thiết bị di động. Số phút gọi không giới hạn cũng chính là ưu điểm lớn nhất trên phiên bản này, rất tiện lợi cho các cuộc họp trong doanh nghiệp.

Sử dụng Power Map in Excel trên Office 365

Power Map in Excel trên Office 365 hoạt động với chức năng trực quan hóa hệ thống dữ liệu và các thao tác trong Excel. Đây là giải pháp để trực quan hóa và phân tích, chia sẻ dữ liệu nhanh chóng. Bạn có thể sắp xếp dữ liệu thành một bản đồ để phân tích các nội dung kỹ hơn.

kiểm tra thời hạn office 365
Bản đồ Power Map

Cách kiểm tra thời hạn Office 365 chi tiết nhất

Thông thường, bộ công cụ văn phòng Office 365 được gia hạn trong thời gian 12 tháng tức là 365 ngày. Đây cũng là nguồn gốc của cái tên Microsoft Office 365. Việc kiểm tra thời hạn Office 365 rất cần thiết nên bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới.

Hướng dẫn kiểm tra thời hạn Office 365 đơn giản

Thời hạn sử dụng Office có ảnh hưởng rất quan trọng đến quá trình sử dụng bộ công cụ này. Bởi vì nếu Office 365 hết hạn thì các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint cũng dừng hoạt động ngay. Khi truy cập vào Word để chọn File trên thanh công cụ và nhấn Account thì bạn có thể biết được tình hình bản quyền.

kiểm tra thời hạn office 365
Bạn kiểm tra thời hạn thông qua công cụ Word

Một trong hai nội dung sẽ xuất hiện bao gồm “Product Activated” nghĩa là chương trình Office 365 của bạn đã có bản quyền hoạt động. Nội dung còn lại là “Your subscription has expired” thông báo cho bạn rằng thời hạn sử dụng bộ công cụ đã hết. 

Chi tiết cách kiểm tra thời hạn Office 365

Thao tác cơ bản để kiểm tra thời hạn Office 365 đã được cập nhật bên trên. Nếu có nhu cầu xem chi tiết thì bạn nên thực hiện theo hướng dẫn: 

  • Đăng nhập tài khoản Microsoft.
  • Truy cập vào “Thông tin tài khoản Office”. 
  • Bạn sẽ thấy mục “Quản lý tài khoản”, tại đây, bạn xem ngày tháng hết hạn cụ thể của bản quyền Office.

Nếu tài khoản sắp hết hạn và bạn muốn gia hạn bản quyền thêm 1 năm thì nên nhấn vào dòng chữ “Renew with an Office product key”. Lúc này, bản quyền Office 365 sẽ được gia hạn và bạn có thể thể yên tâm sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào “Thiết lập thanh toán” để kiểm tra thời hạn Office 365. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ mở trang “Thiết lập thanh toán” và dòng chữ “Auto renew, expires on xx/xx/xxxx” xuất hiện với chức năng thông báo thời hạn bản quyền. Với cách này, bạn gia hạn bản quyền thêm 1 năm với thao tác nhấn chọn “Redeem a card or code”.

Kết luận

Kiểm tra thời hạn Office 365 rất cần thiết để quá trình sử dụng bộ công cụ diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn. Việc quản lý thời hạn bản quyền sẽ giúp bạn thực hiện các kế hoạch công việc suôn sẻ. Hy vọng các thông tin về Office 365 có thể mang đến cho bạn quá trình sử dụng tốt nhất.