Giả lập Windows Phone 8.1 trên PC dễ thực hiện nhất cho bạn

Giả lập Windows Phone 8.1 trên PC với nhiều tính năng là cách để bạn trải nghiệm hệ điều hành dễ dàng hơn. Bạn có thể nhận được tất cả những tiện ích mà hệ điều hành này mang lại trên máy tính. Vì thế, bạn nên tìm hiểu các thông tin từ Iactivator chia sẻ để có thể hiểu thêm về quá trình giả lập này.

Hệ điều hành Windows Phone 8.1 có gì mới?

Với tiêu chí mang đến trải nghiệm hàng đầu cho người dùng, Microsoft đã bổ sung cho hệ điều hành Windows Phone 8.1 nhiều tiện ích. Mỗi tiện ích đều có những ưu điểm nổi bật riêng cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Bên dưới là một số tiện ích tiêu biểu mà bạn có thể tìm hiểu để an tâm sử dụng hệ điều hành này. 

Trình giả lập Emulator – Tiện ích nổi bật nhất

Tiện ích tiêu biểu trên hệ điều hành Windows Phone 8.1 mà bạn nhất định phải biết chính là Emulator. Trình giả lập này đã được nhà phát triển Microsoft cải tiến khá nhiều tạo nên chất lượng phân giải màn hình đa dạng và nhiều kích thước. Với sự cải tiến này, bạn sẽ có thể sử dụng hệ điều hành trên nhiều thiết bị có kích thước màn hình nhỏ.

giả lập windows phone 8.1 trên pc
Tiện ích Emulator tăng chất lượng độ phân giải màn hình

Đặc biệt, trình giả lập này còn được thiết kế thêm chương trình đa chạm dễ thực hiện với chuột. Nó đã cải tiến vấn đề phải thực hiện khi dùng thiết bị thật của trước kia cực chất lượng.

Nâng cấp Windows Phone Store mạnh mẽ

Hệ thống cửa hàng của Windows Phone 8.1 được nâng cấp mạnh mẽ để có thể cho bạn quá trình sử dụng tốt nhất. Windows Phone Store được nhà phát triển bổ sung thêm nhiều không gian để hiển thị đầy đủ các ứng dụng hơn trước. Đồng thời, các ứng dụng không còn bị chia theo mục như trước kia mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở trang chủ của Store, bố cục rất khoa học và hợp lý.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã cập nhật các đánh giá một cách hệ thống tương tự phiên bản Windows 8 ra đời trước đó. Các đánh giá được trình bày theo thứ tự để thể hiện đầy đủ nhất số sao cho người dùng tham khảo. Nhà phát triển cũng tích hợp đa dạng các thông tin trong phần mô tả ứng dụng giúp mang đến cho người dùng cái nhìn tổng quát nhất trước khi tải. 

Khả năng định vị di động mới

Một tính năng khác cập nhật trên hệ điều hành và bạn cũng có thể tìm thấy ở giả lập Windows Phone 8.1 trên PC chính là khả năng định vị phát triển quảng cáo. Căn cứ theo từng địa điểm khác nhau, ứng dụng sẽ tiến hành rà soát và thông báo cho bạn các chương trình quảng cáo tại đó. 

giả lập windows phone 8.1 trên pc
Windows Phone 8.1 có khả năng định vị phát triển quảng cáo

Nếu bạn đi vào một khu phố và bước vào một cửa hàng đang có chương trình giảm giá thì ứng dụng định vị sẽ lập tức thực hiện thông báo cho bạn. Các bản đồ được cập nhật một cách tự động nên bạn chỉ cần đi và điện thoại sẽ thực hiện nhiệm vụ gợi ý mua sắm hiệu quả cho bạn.

Kết nối nhanh và mạnh hơn với Internet Explorer

Hệ điều hành Windows Phone 8.1 sử dụng trình duyệt web Internet Explorer 11 để đáp ứng tốc độ mạng. Sở hữu nhiều tính năng nâng cấp từ những phiên bản trước, hệ điều hành này cho phép bạn sử dụng đầy đủ các tiện ích trượt hay chuyển trang. 

Cùng với đó, trình duyệt trên Windows Phone 8.1 cũng cho bạn nhiều hoạt động giải trí với kết nối mạng ổn định. Bạn có thể thực hiện lưu mật khẩu hay ghim các trang tùy theo mong muốn. Đồng thời, bạn còn có thể mở cùng lúc nhiều thẻ chương trình khác nhau một cách dễ dàng.

Một vài ứng dụng cơ bản đã được cải tiến

Bên cạnh các ứng dụng trong Windows Phone Store, Microsoft cũng cập nhật nâng cấp nhiều ứng dụng hệ thống khác. Các ứng dụng này đều đã được cải tiến để cho bạn hiệu quả sử dụng tốt hơn. Bạn có thể tìm hiểu một số ứng dụng nổi bật bên dưới mà Iactivator đã tổng hợp.

Ứng dụng tiết kiệm pin hiệu quả Battery Saver

Ứng dụng Battery Saver trên Windows Phone 8.1 có chức năng kiểm soát quá trình hoạt động của pin điện thoại cực kỳ chất lượng. Với tiện ích hiện đại, bạn có thể lựa chọn dừng các ứng dụng gây hao phí pin trên di động với phần mềm này. Bạn cũng có thể cài đặt sẵn các ứng dụng mà mình muốn hạn chế để tiết kiệm pin một cách tối ưu.

giả lập windows phone 8.1 trên pc
Ứng dụng Battery Saver đã được cải thiện

Thiết kế Wifi Sense chất lượng

Về mặt kết nối, bạn sẽ nhận được sự cải tiến với Wi-Fi Sense chất lượng trên Windows Phone 8.1. Hệ thống thiết bị sẽ thực hiện kết nối tự động khi bạn đăng nhập vào các mạng Wifi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho phép chia sẻ tên và mật khẩu của mình cho nhiều thiết bị khác.

Storage Sense di chuyển nhanh chóng hơn

Đối với phần mềm Storage Sense, Microsoft sản xuất một ứng dụng với khả năng di chuyển nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện chuyển dời các tập tin cũng như ứng dụng sang thẻ nhớ khi dung lượng thiết bị không còn đủ. Ngoài ra, bạn cũng nhận được tính năng xóa tạm thời đưa vào thùng rác để có thể tìm lại khi cần một cách dễ dàng.

Lưu ý khi cài giả lập Windows Phone 8 trên PC tiện ích 

Có thể nói, Microsoft đang đứng trên đỉnh cao của thị trường máy tính hiện đại với hàng loạt các hệ điều hành chất lượng cao. Tuy nhiên, các hệ điều hành được sản xuất với những mục đích khác nhau thì khó có thể sử dụng trên các nền tảng giống nhau. Ví dụ như bạn sẽ không thể cài đặt hệ điều hành Windows Phone 8.1 trên PC ở các thiết bị khác. 

giả lập windows phone 8.1 trên pc
Bạn cần tìm hiểu kỹ khi cài giả lập Windows Phone

Ở thời điểm hiện tại, giả lập Windows Phone 8.1 trên PC vẫn chưa được hỗ trợ miễn phí. Nếu muốn trải nghiệm thử, bạn cần phải bỏ ra một khoản tiền nhất định để mua các gói dịch vụ mà nhà phát triển cung cấp. 

Ngoài ra, bạn nên đảm bảo thiết bị mình sử dụng là sản phẩm Windows 8 với 64 bit được bật Hyper V. Đồng thời, thiết bị cũng phải được hỗ trợ ảo hóa hệ điều hành để giả lập hoạt động tốt nhất. 

Kết luận

Giả lập Windows Phone 8.1 trên PC với nhiều tính năng mới sẽ đáp ứng da dạng nâng cấp hệ điều hành cho bạn. Trải nghiệm hệ điều hành này có thể mang đến những tiện ích tốt nhất giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn.