Hướng dẫn cách cài Office 2010 không cần key đơn giản

Microsoft Office là một cái tên khá quen thuộc đối với những người sử dụng hệ điều hành Windows. Đa số các thao tác trong đời sống và công việc được thực hiện trên máy tính đều sử dụng các công cụ của bộ dụng cụ Microsoft Office. Thông thường, bộ Office sẽ được cài đặt bằng mã key đi kèm của Windows. Tuy nhiên, nếu người dùng làm mất hoặc lỡ xóa vẫn có thể cài Office 2010 không cần key.

Office 2010 bao gồm những tính năng gì?

Bộ công cụ Office 2010, tên gọi đầy đủ là Microsoft Office 2010, là một bộ dụng cụ tích hợp các công cụ là trợ thủ đắc lực cho người dùng Microsoft. Bộ dụng cụ Office 2010 bao gồm các công cụ cơ bản và khá quen thuộc với người dùng Windows như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OutNote. Đây đều là những công cụ hỗ trợ người dùng Windows rất nhiều trong cuộc sống và công việc.

cài office 2010 không cần key
Bộ Office 2010

Số lượng công cụ cơ bản của Office 2010 gần như không thay đổi so với các phiên bản Office trước đó. Tuy nhiên, so với bộ dụng cụ Office 2003 hay 2007, Office 2010 được cải tiến và cập nhật nhiều các tính năng mới hơn so với phiên bản trước. Một số điểm cải tiến của bộ Microsoft Office 2010 so với các phiên bản trước đó:

  • Bổ sung nhiều công cụ giúp quá trình soạn thảo văn bản dễ dàng hơn.
  • Bổ sung các hiệu ứng trình chiếu trong PowerPoint.
  • Hỗ trợ chụp màn hình và chèn ảnh trực tiếp tại giao diện công cụ Office 2010.
  • Nâng cao khả năng bảo mật các tài liệu.

Hướng dẫn cách cài Office 2010 không cần key

Thông thường, khi cài đặt hệ điều hành Windows 2010 cho máy, bộ dụng cụ Office cũng sẽ được tự động cài đặt. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy, người dùng có thể sẽ gặp tình trạng vô tình xóa mất file cài đặt của bộ công cụ Office 2010. Việc cài đặt bộ Office đòi hỏi người dùng phải có mã key, nhưng nếu người dùng không nhớ mã key có thể áp dụng cách cài Office 2010 không cần key sau:

Bước 1: Tải bộ dụng cụ Microsoft Office 2010 về máy tính. Khi tìm link hoặc nguồn tải, người dùng cần lưu ý lựa chọn các nguồn cung cấp file đáng tin để tránh tải nhầm các mã độc hoặc virus hại máy.

Bước 2: Nhấn chọn mở file Office vừa tải và giải nén file bằng cách nháy đúp chuột vào thư mục setup.exe. Quá trình giải nén này có thể sẽ mất từ 40 giây đến vài phút tùy vào cấu hình và dung lượng của máy.

cài office 2010 không cần key
Tải và giải nén Office 2010

Bước 3: Ở cửa sổ Choose the installation you want, chọn Customize nếu muốn cài đặt một số công cụ nhất định. Trong trường hợp người dùng muốn cài đặt tất cả công cụ của bộ dụng cụ Office 2010, chọn Install Now. 

cài office 2010 không cần key
Bắt đầu cài đặt Office 2010

Bước 4: Nếu người dùng chỉ muốn cài Office 2010 không cần key một số công cụ nhất định, chỉ cần nhấn chọn các công cụ mà mình muốn cài đặt, chọn Install Now. Với các tính năng không muốn cài đặt, người dùng chọn vào công cụ và nhất Not Available.

cài office 2010 không cần key
Chọn công cụ muốn cài đặt
cài office 2010 không cần key
Vô hiệu hóa công cụ không muốn cài

Bước 5: Sau khi quá trình cài Office 2010 hoàn thành, nhấn chọn Close để tắt cửa sổ cài đặt.

cài office 2010 không cần key
Hoàn tất cài đặt

Bước 6: Mở và bắt đầu sử dụng các công cụ Office 2010 vừa cài đặt.

Kết luận

Bộ dụng cụ Office cung cấp nhiều tính năng vượt trội cho người dùng Windows, giúp quá trình sử dụng máy tính dễ dàng và hiệu quả hơn. Bộ Microsoft Office thường sẽ được tích hợp sẵn kèm key khi cài đặt Windows cho máy. Tuy nhiên, người dùng có thể cài Office 2010 không cần key tại nhà với các thao tác đơn giản và sử dụng như bình thường.