Quá trình cài đặt VPN trên Windows Server 2012 thao tác đơn giản

Quá trình cài đặt VPN trên Windows Server 2012 với cấu hình VPN site to site trên Windows 2012 thường khá đơn giản. Bởi vì bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác cài đặt là đã sử dụng được VPN. Chính vì thế, bài viết bên dưới sẽ trình bày cụ thể hướng dẫn các bước để bạn có thể cài đặt nhanh chóng.

Tìm hiểu về VPN trên Windows Server 2012 là gì 

Trước khi thực hiện cài đặt VPN trên Windows Server 2012 với cấu hình VPN site to site trên Windows Server 2012 thì bạn nên tìm hiểu về công nghệ này. Đây là sản phẩm tiên tiến, hoạt động như một mạng ảo có khả năng kết nối các thiết bị mạnh mẽ. Mạng ảo này có thể thiết lập sự liên kết giữa máy tính với đa dạng các điểm mạng công cộng. 

cài đặt VPN trên windows server 2012
VPN trên Windows Server 2012 hoạt động như một mạng ảo

Với VPN, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi tiến hành kết nối với bất cứ mạng Internet nào. Ứng dụng này giúp bảo vệ kết nối một cách hoàn hảo cho bạn trải nghiệm an toàn nhất khi sử dụng. Nhiệm vụ của VPN đó là tiến hành mã hóa toàn bộ hệ thống dữ liệu trong kết nối để chống lại mọi sự xâm nhập từ bên ngoài một cách hiệu quả.

Nguyên nhân nên chọn VPN – Cài đặt VPN trên Windows Server 2012

Với nhiều ưu điểm, việc cài đặt VPN trên Windows Server 2012 là một lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Để giải thích cho điều này thì có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Iactivator sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn thông qua những chia sẻ chi tiết dưới đây: 

Bảo mật đường truyền hiệu quả khi cài đặt VPN 

Cài đặt VPN trên Windows Server 2012 với cấu hình VPN site to site trên Windows Server 2012 có thể mang đến tính bảo mật tuyệt đối cho dữ liệu. Ứng dụng VPN hoạt động cực kỳ mạnh mẽ với tiêu chí bảo vệ người dùng an toàn trong kết nối mạng. VPN có khả năng tự động loại bỏ tất cả các tấn công xấu đến kết nối trong quá trình bạn sử dụng, cho sự yên tâm tuyệt đối. 

cài đặt VPN trên windows server 2012
Cấu hình VPN site to site bảo mật dữ liệu hoàn hảo khi sử dụng

Thông tin được đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng

Các trường hợp chen ngang kết nối hoặc đưa ra các đường dẫn để lấy thông tin của bạn đều được VPN xử lý và ngăn chặn kịp thời. Do đó, bạn sẽ có cơ hội sử dụng kết nối ổn định và không xảy ra vấn đề cho trải nghiệm hoàn hảo nhất. Các hacker sẽ không thể nào xâm nhập để lấy dữ liệu như trước kia nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Thay đổi địa chỉ một cách hiệu quả

Đến với VPN, bạn được quyền sử dụng vị trí của ứng dụng và địa chỉ chương trình tương ứng. Nếu vô tình nhấn vào đường dẫn có hại thì bạn cũng không cần quá lo lắng vì VPN đã cập nhật vị trí của ứng dụng trên đó. Những thông tin về địa chỉ của bạn sẽ không bị đánh cắp. Bạn nên chọn một vị trí trong VPN để phòng ngừa trường hợp như trên.

cài đặt VPN trên windows server 2012
VPN phòng ngừa mất cắp địa chỉ

Chuyển đổi vị trí từ khu vực quốc gia khác

Đặc biệt, cài đặt VPN trên Windows Server 2012 rất hữu dụng đối với việc chuyển đổi khu vực. Nếu bạn đang muốn tải xuống một chương trình hay ứng dụng nào đó mà không được hỗ trợ trong khu vực của mình thì bạn có thể dùng VPN để thay đổi. Trong VPN có cập nhật đa dạng các khu vực trên thế giới cho bạn thoải mái lựa chọn. 

Tiến hành cài đặt VPN trên Windows Server 2012 chuẩn nhất

Bạn cần thực hiện cẩn thận theo từng bước hướng dẫn khi cài đặt VPN trên Windows Server 2012 với cấu hình VPN site to site trên Windows Server 2012:

  • Thực hiện Join Domain trước khi cài đặt. Việc Join Domain này sẽ giúp bạn xác nhận người dùng khi cài đặt VPN trên máy tính.
  • Khởi động lại chương trình Windows và tiến hành đăng nhập với quyền quản trị vào hệ thống. 
  • Truy cập vào Server Manager và bấm chọn phần Add Roles & Features để cài đặt VPN trên Windows Server 2012 rối nhấn Next.
  • Chọn Server để thực hiện cài đặt VPN trên cửa sổ hiện ra. Nên chọn server nào thích hợp nhất với nhu cầu khai thác của mình. 
  • Cài đặt Remote Access, chọn DirectAccess and VPN để hoàn tất cài đặt VPN trên Windows Server.
cài đặt VPN trên windows server 2012
Truy cập Server Manager và chọn Add Roles & Features

Khởi chạy với cấu hình VPN site to site trên Windows Server 2012

Sau khi cài đặt VPN trên Windows Server 2012 với cấu hình VPN site to site trên Windows Server 2012, bạn cần chỉnh cấu hình phù hợp cho ứng dụng. Bạn nên thực hiện theo các thao tác cụ thể như hướng dẫn bên dưới.

Thiết lập cấu hình cho VPN trên Windows 

  • Bạn chọn Tools -> Nhấn Routing and Remote Access để chỉnh cấu hình. 
  • Nhấn Run the Remote Access setup -> Chọn VPN. 
  • Cửa sổ Routing and Remote Access xuất hiện giữa màn hình máy tính -> Chọn Enable Routing and Remote Access cho phép người dùng truy cập hệ thống mạng LAN. 
  • Chọn Custom Configuration nhằm điều chỉnh cấu hình. 

Cung cấp IP cho người dùng trên VPN

Thực hiện xong nhiệm vụ cấu hình, bạn sẽ tiếp tục khởi chạy bằng cách khởi động lại thiết bị:

  • Nhấp chuột phải vào VPN server để nhận các tùy chọn cung cấp IP cho hệ thống người dùng. 
  • Đăng nhập vào chương trình Active Directory Server 2012 R2 thiết lập. Với mỗi người dùng, bạn chỉ cần nhấn vào Allow Access là họ đã có quyền truy cập.
cài đặt VPN trên windows server 2012
Active Directory Server 2012 R2

Khi cấp xong quyền truy cập nghĩa là bạn đã hoàn thành việc khởi chạy sau cài đặt VPN trên Windows Server 2012. Người dùng sẽ có thể truy cập dễ dàng vào hệ thống mạng do VPN bảo vệ và những người không được cấp quyền sẽ không tiếp cận được. Điều này vô cùng tiện ích đối với các thông tin trong nội bộ doanh nghiệp.

Kết luận

Cài đặt VPN trên Windows Server 2012 với cấu hình VPN site to site trên Windows Server 2012 sẽ bảo vệ bạn an toàn trong kết nối mạng. Việc lựa chọn VPN cho kết nối doanh nghiệp là một quyết định mà bạn có thể cân nhắc. Mong rằng những thông tin về VPN trong bài viết sẽ mang đến nhiều giá trị hữu dụng cho bạn.