Cách tính License Windows Server 2019 cho máy tính chi tiết

Cách tính License Windows Server 2019 đang được tìm kiếm rất nhiều thời gian gần đây. Việc biết rõ cách tính này sẽ giúp bạn xác nhận giấy phép Windows nhanh chóng hơn. Nếu chưa từng biết đến, bạn hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây từ Iactivator để hiểu rõ hơn. 

Tính năng Windows Server 2019 mới nhất hiện nay

Trong xã hội hiện đại ngày nay, việc sử dụng các công cụ đám mây với công nghệ tiên tiến ngày càng được ưa chuộng. Công cụ này có khả năng nâng cao trải nghiệm cho người dùng và cung cấp nhiều thao tác hữu ích đối với trung tâm dữ liệu. Chính vì thế, công cụ đám mây đang nhận được ngày càng nhiều sự yêu thích từ người dùng máy tính, kể cả điện thoại.

Hiểu được nhu cầu phổ biến này, Windows Server 2019 đã cung cấp môi trường on-premise với các dịch vụ Azure chất lượng cho doanh nghiệp. Từ đây, doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận và phát triển mạnh mẽ các hoạt động trên công cụ đám mây. 

cách tính license server 2019
Windows Server 2019 là hệ điều hành tiện lợi

Đồng thời, các thao tác tải lên đều được đảm bảo thực hiện nhanh chóng nhằm tối ưu đầu tư của doanh nghiệp. Windows Server 2019 sẽ giúp liên kết đầu tư với nhiều tầng bảo vệ có tính bảo mật cao lên đám mây một cách an toàn. Bên cạnh đó, hệ điều hành này còn giúp doanh nghiệp phát triển cơ sở hạ tầng trung tâm nhờ tính năng siêu hội tụ mới nhất.

Tổng hợp một số tính năng Windows Server 2019

Trước khi tìm hiểu về cách tính License Windows Server 2019, bạn cần biết về tính năng nổi bật trên hệ điều hành này. Tính năng Software Defined Networking (SDN) mang đến khả năng giám sát mạnh mẽ để bảo vệ máy tính một cách tốt nhất. Đồng thời, nó còn có thể đảm bảo các kết nối được tiến hành liền mạch hơn. Ngoài ra, hệ điều hành này còn có nhiều tính năng nổi bật khác như: 

Dịch vụ đám mây Azure trên Windows Server 2019

Windows Server 2019 kết hợp với Microsoft Azure mang đến một thiết kế tích hợp đầy hiệu suất. Hệ thống các Hybrid có thiết kế mới được tích hợp hoàn hảo giúp đẩy mạnh hoạt động của Azure. Bạn sẽ dễ dàng thực hiện các thao tác đồng bộ hóa cùng nhiều tiện ích khi kết hợp Windows Server 2019 với Azure. Các tiện ích này giúp quá trình sao lưu trên máy tính diễn ra dễ dàng hơn.

cách tính license server 2019
Dịch vụ đám mây đẩy mạnh chức năng tự động hóa

Khả năng vận hành năng suất

Windows Server 2019 cung cấp cho người dùng khả năng đưa trung tâm dữ liệu lên đám mây nhanh chóng. Đồng thời, Microsoft còn tích hợp một số công nghệ tiêu biểu để bạn thực hiện kiểm soát toàn bộ thông tin. Chúng bao gồm các công cụ nền tảng có thể nhận dạng chung, xây dựng và bảo mật thật hoàn hảo.

Ngoài ra, tính năng Windows Admin Center còn cho bạn chế độ xem rõ ràng cùng các kết nối siêu mượt. Điều này giúp quá trình hoạt động của cơ sở hạ tầng mạng được đảm bảo diễn ra có trật tự và hiệu quả.

Bảo vệ thông tin hệ thống luôn an toàn

Dữ liệu on-premises luôn là lựa chọn hàng đầu được tích hợp trên Windows Server 2019 bởi tính bảo mật và an toàn cao. Việc bảo vệ các thông tin trên hệ thống là vô cùng quan trọng đối với hoạt động doanh nghiệp. Do đó, hệ điều hành này luôn yêu cầu các quyền truy cập cụ thể đối với tất cả các đăng nhập.

cách tính license server 2019
Windows Server 2019 được chú trọng cải thiện tính năng bảo mật

Khi phát hiện bất cứ sự xâm nhập lạ nào, Windows Server 2019 đều thực hiện ngăn chặn một cách hiệu quả bằng các phương pháp cụ thể. Máy sẽ lập tức chuyển sang chế độ chiến đấu để có thể loại trừ các cuộc tấn công bất ngờ từ bên ngoài với các mã độc.

Linh hoạt trong quá trình nâng cấp

Windows Server 2019 được trang bị công nghệ container giúp các chuyên gia và những nhà phát triển kết hợp thuận tiện để làm việc năng suất hơn. Tương tự, bạn còn được thực hiện nâng cấp cho một số ứng dụng với phương pháp chuyển sang container rất dễ dàng.

Hệ điều hành 2019 này cũng chuẩn bị có hệ thống lưu thông tin lớn với kết nối có năng suất cao. Căn cứ theo sự hoạt động cùng lúc của container Linux và Windows, server mới này đã tìm cách đơn giản hóa thông qua các công cụ Tar hay Curl. 

Bổ sung siêu hội tụ cho server

Không gian lưu trữ được thiết kế lớn hơn với khả năng siêu hội tụ trên hệ điều hành Windows Server 2019. Bên cạnh đó, server còn bổ sung thêm mục thời gian để các hoạt động lưu trữ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Với tốc độ lý tưởng, Windows Server 2019 sẽ mang đến trải nghiệm năng suất tốt nhất cho bạn.

Quá trình quản lý cũng được cải tiến với nền tảng Admin Center mới nhất. Đây là một nền tảng trực tuyến giúp triển khai và tổng hợp hiệu quả thông tin. Nó cũng giúp doanh nghiệp quan sát và đưa ra các giải pháp phù hợp kịp thời. 

Cách tính License Windows Server 2019 mới nhất

Để tiến hành cách tính License Windows Server 2019, bạn cần tìm hiểu kỹ về giấy phép của hệ điều hành. Đối với phiên bản này, giấy phép được cấp theo các số nhân vật lý thuộc bộ Vi xử lý, sở hữu nhiều gói dịch vụ khác nhau.

Điều kiện để thực hiện cách tính License Windows Server 2019

Việc thực hiện cách tính License Windows Server 2019 yêu cầu những điều kiện cụ thể để bạn có thể dễ dàng thao tác. Bạn cần phải sở hữu hợp pháp tất cả các số nhân vật lý. Đồng thời, trong một vi xử lý trên máy chủ cũng cần ít nhất 8 nhân vật lý nên bạn hãy lưu ý kỹ.

cách tính license server
Điều kiện để tính License và số nhân cần bổ sung

Trên máy chủ phải trang bị ít nhất khoảng 16 nhân vật lý thì mới có thể thực hiện cách tính License Windows Server 2019. Cùng với đó là tất cả các số nhân vật lý được mua đều phải được cấp License. Nếu đáp ứng được toàn bộ các điều kiện này thì bạn có thể tiến hành cách tính License cho hệ điều hành.

Các gói dịch vụ cấp phép cho Windows Server 2019

Ở thời điểm hiện tại, Microsoft cung cấp ba chương trình hỗ trợ thực hiện cách tính License Windows Server 2019. Các chương trình bao gồm OEM, Open License cùng với thuê bao License thông qua Azure. Bạn nên căn cứ vào tình hình doanh nghiệp mình với lượng thông tin cần kết nối đám mây là bao nhiêu để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Với gói OEM, bạn sẽ nhận được 16 nhân vật lý với License không thời hạn rất tiện ích. Còn gói Open License có tối thiểu 16 nhân vật lý nhưng bạn vẫn có thể được chọn thêm. Thuê bao License thông qua Azure mang đến gói dịch vụ linh hoạt theo mức sử dụng. Khi dùng càng nhiều bạn sẽ phải bỏ ra chi phí càng lớn.

Lưu ý khi chọn chương trình tính License Windows Server 2019 

Sở dĩ có đến ba chương trình hỗ trợ cách tính License Windows Server 2019 là vì Server cũng có sự khác biệt. Vì thế mà muốn chọn được chương trình tính phù hợp thì bạn nên so sánh các phiên bản. Bạn cũng lưu ý mỗi phiên bản có thể cấp phép dạng mua hoặc thuê tùy nhu cầu sử dụng: 

  • Windows Server on Azure: Đây là phiên bản sever hoạt động trên nền tảng trực tuyến Azure, mua chương trình tính thì thuê, mua bao nhiêu trả bấy nhiêu.
  • Windows Server 2019 on-premises: Đây là các phiên bản có thể được cấp phép vĩnh viễn dựa trên bản quyền nhân vật lý, áp dụng được chương trình OEM và OLP có sẵn 16 nhân hoặc phải mua. 
cách tính license server 2019
Các phiên bản Windows Server 2019

Trong đó Windows Server 2019 Standard cho phép hai máy ảo cùng chạy, nhưng cũng vì thế nên nếu muốn chạy thêm máy ảo bạn phải mua thêm gói cấp phép. Phiên bản này được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp ở Việt Nam và cả thế giới. Windows Server Datacenter thì hỗ trợ số lượng máy ảo không giới hạn nên không cần mua thêm nhiều gói cấp phép cho mỗi máy.

Kết luận

Cách tính License Windows Server 2019 nhằm có được dịch vụ máy tính chất lượng là điều mà bạn nên thực hiện. Với phiên bản Windows 2019 này, bạn sẽ nhận được nhiều tiện ích có giá trị sử dụng cao. Chính vì thế, việc tìm hiểu về hệ điều hành này là hoàn toàn chính xác. Qua những thông tin vừa rồi, bạn hãy tham khảo kỹ cách tính và thực hiện các hoạt động doanh nghiệp thành công.