Cách tạo Windows Live ID với 4 bước đơn giản

Windows Live được biết đến là một sản phẩm của tập đoàn Microsoft với nhiều dịch vụ tiện ích cho người dùng. Đây là phần mềm tích hợp nhiều tính năng giúp người dùng đạt được hiệu quả trong công việc và cung cấp thông tin dễ dàng hơn. Để sử dụng thì bạn cần phải có Windows Live ID. Cách tạo Windows Live ID khá đơn giản và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. 

Tổng quan về Windows Live

Khi tìm hiểu về cách tạo Windows Live ID, bạn cũng nên tìm hiểu các thông tin về phần mềm này. Windows Live có nhiều dịch vụ đa dạng giúp công việc của bạn diễn ra thuận lợi hơn. 

Windows Live là gì?

Windows Live được ra đời vào năm 2005, đây được xem là một bước tiến lớn giúp kết nối người dùng trực tuyến. Bạn có thể hiểu đây là một thương hiệu gồm một nhóm những sản phẩm hay dịch vụ đến từ Microsoft. 

Đa số các dịch vụ trong Windows Live gồm các ứng dụng web, có thể truy cập từ cùng một trình duyệt, tuy nhiên, một số ứng dụng khác cũng phải được cài đặt về máy tính. Nhà sáng lập khẳng định rằng thương hiệu này là một phần trong chiến lược đám mây của Microsoft.

cách tạo windows live id
Windows Live có nhiều tiện ích vượt trội

Mỗi người dùng khi sử dụng Windows Live sẽ có tài khoản gọi là Windows Live ID. Tài khoản này cho phép người dùng quản lý các nội dung ở cùng một nơi như theo dõi gói đăng ký, lịch sử đơn hàng, cập nhật về riêng tư, bảo mật,..

Tất cả các nội dung công việc, cuộc sống của bạn sẽ được lưu trữ tại dữ liệu đám mây với cả hệ điều hành IOS lẫn Android. Chỉ cần một tài khoản, bạn có thể thực hiện mọi hoạt động như liên lạc với mọi người, truy cập các nội dung giải trí. 

Các dịch vụ của Windows Live

Windows Live cung cấp nhiều dịch vụ để người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. Các ứng dụng cổ điển nhất của Windows Live bao gồm Hotmail – dịch vụ email miễn phí của Microsoft, Live Messenger, Live Photo và Live Calendar. 

Sau này, các dịch vụ của Windows Live được bổ sung thêm một số dịch vụ như:

  • Windows Live Mail: Đây là ứng dụng email có thể tích hợp với các dịch vụ email khác không phải của Microsoft
  • Windows Live SkyDrive: Hỗ trợ cho công tác Office trực tuyến và có các bộ nhớ đám mây cho tài liệu và ảnh
  • Windows Live Messenger Companion: đây là dịch vụ được bổ sung thêm Internet Explorer để cộng tác trực tiếp
  • Windows Live Family Safety: Ứng dụng này cho phép mở rộng quyền kiểm soát của phụ huynh. 
cách tạo windows live id
Cách dịch vụ của Windows Live rất đa dạng

Cách tạo Windows Live ID

Các dịch vụ của Windows Live cho phép người dùng trải nghiệm những tiện ích trong công việc và cuộc sống. Để sử dụng, bạn phải có tài khoản Windows Live, cụ thể là Windows Live ID. Cách tạo Windows Live ID khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào giao diện chính của Windows Live rồi sau đó bạn chọn mục “Sign in”
  • Bước 2: Một mẫu đăng ký sẽ hiện ra và bạn cần điền đầy đủ các thông tin tại các ô
  • Bước 3: Hệ thống sẽ gửi thông tin về mail cho bạn để xác nhận, bạn truy cập vào mail rồi sau đó chọn xác nhận email
  • Bước 4: Hệ thống sẽ xác nhận đăng ký thành công, bạn truy cập lại Windows Live để tiếp tục sử dụng những dịch vụ tại đây.
cách tạo windows live id
Các bước tạo tài khoản Windows Live ID rất đa dạng

Cảnh báo vấn đề lừa đảo từ Windows Live ID

Cách tạo Windows Live ID khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Do vậy, nhiều khách hàng có thể thoải mái sử dụng những dịch vụ được cung cấp bởi phần mềm này. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều chuyên gia công nghệ thông tin đang cảnh báo vấn nạn lừa đảo từ việc sử dụng những dịch vụ này. 

cách tạo windows live id
Nhiều chuyên gia đang cảnh báo lừa đảo từ dịch vụ này

Những người sử dụng dịch vụ sẽ nhận được một email cảnh báo từ Microsoft về vấn đề Windows Live ID đang được sử dụng để phát tán những thông tin sai sự thật. Để khắc phục thì tài khoản email của bạn sẽ bị khóa và không thể sử dụng. 

Trong email cũng sẽ yêu cầu bạn truy cập vào một địa chỉ liên kết rồi làm theo các bước như hướng dẫn. Nếu bạn làm theo, những thông tin đăng nhập hay thông tin tài khoản Windows Live sẽ bị phát hiện và truyền tới người lừa đảo.

Việc nhấn vào những link rác hay truy cập vào các đường link giả mạo có thể khiến bạn mất nhiều thông tin bảo mật. Do vậy, người sử dụng cần phải chú ý để tránh vấn đề này. 

Lưu ý khi sử dụng Windows Live ID

Để tránh bị lừa đảo hay chiếm đoạt thông tin, bạn cần phải chú ý trong khi sử dụng Windows Live ID. Người sử dụng nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Không truy cập vào những đường link rác, những trang liên kết được nhận từ mạng xã hội
  • Không cho các ứng dụng rác hay ứng dụng bạn không biết truy cập vào dữ liệu và các thông tin cá nhân của bạn
  • Nếu phát hiện có ứng dụng sử dụng tài khoản của bạn để phát tán thông tin rác thì cần phải báo ngay với website đó để chặn ứng dụng và đổi thông tin người dùng. 

Kết luận

Windows Live cho phép người dùng trải nghiệm những dịch vụ tốt và hữu ích trong công việc và cuộc sống. Cách tạo Windows Live ID cũng khá đơn giản chỉ với các bước cơ bản. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì bạn nên chú ý để tránh bị chiếm đoạt thông tin cá nhân.