Hướng dẫn cách kiểm tra Windows 7 bản quyền cho máy tính

Cách kiểm tra Windows 7 bản quyền là phương pháp hiệu quả để bạn hiểu rõ hơn về chiếc máy tính của mình. Khi xác nhận được Windows 7 bản quyền, bạn sẽ có thể sử dụng tốt và hỗ trợ máy hoạt động năng suất hơn trong quá trình học tập và làm việc. Iactivator sẽ cập nhật những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thực hiện.

Giới thiệu về hệ điều hành Windows 7 

Được Microsoft cho ra mắt trên thị trường vào năm 2009, Windows 7 được chăm chút khá cẩn thận với nhiều điểm nâng cấp về tính năng. Đây được xem là phiên bản hệ điều hành tổng hợp từ 2 phiên bản thế hệ trước là XP và Vista. Với mục tiêu cải thiện chất lượng sử dụng, Windows 7 được trang bị khá nhiều tiện ích để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

cách kiểm tra windows 7 bản quyền
Windows 7 là phiên bản nâng cấp nhiều tính năng

Đa số các tính năng trong hệ điều hành Windows 7 đều được phát triển dựa theo họ Windows NT. Điều này giúp phiên bản phục vụ tốt hơn các nhu cầu mà người dùng đang mong muốn. Hệ điều hành này cũng có thể hoạt động tốt trên tất cả các mặt hàng của nhà sản xuất Microsoft như laptop, máy tính bảng với sức chứa dữ liệu cực lớn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận được các lợi ích sử dụng từ hệ điều hành này. Nguyên nhân nhiều người gặp nhất chính là không phải cài đặt phiên bản chính thống từ nhà phát hành. Muốn biết mình có gặp phải vấn đề này không, bạn phải tìm cách kiểm tra Windows 7 bản quyền.

Những tính năng nổi bật của hệ điều hành Windows 7 

Nếu các phiên bản trước vẫn còn tồn tại một số nhược điểm thì Windows 7 đã được khắc phục toàn diện. Do đó, nhiều người đánh giá đây là phiên bản hệ điều nhiều cải tiến đột phá và hiệu suất ổn định nhất ở thời điểm nó ra mắt. Bạn nên để ý xem thiết bị mình có các tính năng được Iactivator đề cập sau đây không. Đây cũng là cách kiểm tra Windows 7 bản quyền đơn giản nhất bạn nên biết. 

Tính năng Windows Search cực kỳ tiện ích

Windows 7 cập nhật thêm rất nhiều tính năng, trong đó có Windows Search hỗ trợ quá trình tìm kiếm rất hữu ích. Tính năng này giúp bạn thao tác nhanh chóng và đơn giản hơn, không tốn thời gian như trước. Được biết, nhà phát hành cũng đã thực hiện cải tiến thuật toán để có thể mang đến kết quả tìm kiếm chính xác nhất. 

cách kiểm tra windows 7 bản quyền
Tìm ứng dụng hay phần mềm trên Windows 7 rất nhanh

Với tính năng này, bạn chỉ cần nhập các từ khóa tìm kiếm của mình vào ô tìm kiếm của Menu Start là có rất nhiều kết quả đúng hiện ra. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm các phần mềm, ứng dụng mà mình cần với phiên bản Windows 7.

Tính năng Windows Defender bảo vệ máy tính toàn diện

Tính năng Windows Defender được thiết lập với nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho máy tính của bạn khỏi sự xâm nhập từ virus. Tính năng này của Windows 7 còn bổ sung thêm Action Center để thông báo ngay khi phát hiện vấn đề, giúp bạn tránh được các nhân tố độc hại. Windows Defender cũng được cập nhật thường xuyên để không gây ảnh hưởng quá nhiều đến hệ thống khi đang hoạt động.

Khả năng sao lưu tuyệt vời của Windows 7 

Lỗi phần cứng luôn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu khi sử dụng máy tính, nhưng Windows 7 bản quyền có thể giải quyết điều này. Khả năng sao lưu trên hệ điều hành này đã được nâng cấp để tiến hành một cách tự động. Tính năng này vô cùng phù hợp đối với những lần bạn quên nhấn sao lưu khi sử dụng. Từ đó, bạn không phải bận tâm quá nhiều về việc dữ liệu đã nằm trong máy chưa.

cách kiểm tra windows 7 bản quyền
Win 7 hỗ trợ tự động sao lưu dữ liệu

Tại sao cần tìm hiểu cách kiểm tra Windows 7 bản quyền?

Ở thời điểm hiện tại, máy tính đang là một trong những thiết bị hỗ trợ tuyệt vời cho quá trình học tập cũng như làm việc. Chính vì thế, khi thực hiện cách kiểm tra Windows 7 bản quyền bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Bởi vì mỗi phiên bản Windows đều sẽ có những điểm riêng biệt mang đến trải nghiệm khác nhau cho bạn.

Đối với các phiên bản Windows lậu, bạn sẽ nhận thấy sự xuất hiện của nhiều vấn đề như năng suất không đảm bảo, nhiều hạn chế khi sử dụng. Đồng thời, bản lậu không phải do Microsoft sản xuất nên bạn có thể bị kiện vì vấn đề bản quyền. 

Hiện nay, một số cửa hàng bán máy tính đã cài sẵn Windows khi bạn mua nhưng bạn vẫn không thể chắc chắn đó là phiên bản nào. Do đó, việc kiểm tra Windows 7 bản quyền là nên làm để đảm bảo trải nghiệm khi sử dụng.

Hướng dẫn cách kiểm tra Windows 7 bản quyền mới nhất

Kiểm tra Windows 7 bản quyền chắc chắn là một việc làm cần thiết để có trải nghiệm sử dụng máy tính tốt hơn. Bạn nên thực hiện kiểm tra sớm để có thể kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp khi phát hiện Windows bản lậu trên máy. Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn nhanh chóng biết có đang dùng Windows 7 bản quyền hay không.

Sử dụng Windows Activation – Cách kiểm tra Windows 7 bản quyền đơn giản

Như đã đề cập, phiên bản lậu thường gây ra nhiều vấn đề khi sử dụng máy tính. Giải pháp đưa ra là bạn hãy dùng Windows Activation để kiểm tra Windows 7 bản quyền.

Để khởi chạy Windows Activation, bạn hãy nhấn chọn biểu tượng Computer trên màn hình máy tính. Sau đó, bạn tiếp tục nhấn vào ô Propertieѕ để mở Activation Windows. Lúc này, bạn thấy một cửa sổ xuất hiện, ở phía dưới cùng là mục Activation và bạn có thể kiểm tra. Nếu thấy trên cửa sổ có dòng chữ “Windoᴡѕ iѕ aᴄtiᴠated” thì bạn có thể yên tâm vì đang dùng bản quyền.

cách kiểm tra windows 7 bản quyền
Kiểm tra Windows 7 bản quyền với Activation

Cách kiểm tra Windows 7 bản quyền bằng Command Prompt

Kiểm tra Windows 7 bản quyền bằng CMD là cách khá đơn giản dành cho người không rành công nghệ. Bạn hãy nhập từ khóa CMD trên thanh tìm kiếm của Windows để khởi chạy chương trình Command Prompt. Khi bạn nhập, biểu tượng và tên chương trình Command Prompt sẽ xuất hiện và bạn hãy chạy bằng lệnh Run as administrator.

cách kiểm tra windows 7 bản quyền
Chạy Command Prompt để kiểm tra

Tiếp đến, bạn nhập lệnh slmgr/xpr vào cửa sổ của Command Prompt và nhấn Enter để kiểm tra. Hộp thoại Windows Script Host sẽ xuất hiện rất nhanh và có dòng chữ The machine is permanently activated thì hệ điều hành của bạn có bản quyền.  

Ngược lại, nếu máy hiển thị Volume activation will expire DD/MM/YY tức là thời gian hết hạn thì Windows 7 của bạn là bản lậu. Ngoài ra, nếu thấy “Error: Product key not found” thì nghĩa là bản quyền vẫn chưa được kích hoạt trên máy tính .Bạn nên nhanh chóng bổ sung và cập nhật lại Windows 7 bản quyền cho máy tính để sử dụng tốt và bền hơn.

Control Panel kiểm tra Windows 7 bản quyền

Bên cạnh 2 cách kiểm tra Windows 7 bản quyền phổ biến vừa rồi, bạn có thể thực hiện thao tác này với Control Panel trên máy tính. Bạn hãy mở Control Panel và nhấp chuột mở Setting, tiếp theo bạn chọn mục Update and Seᴄuritу và chọn Aᴄtiᴠation để kiểm tra bản quyền Windows 7. 

cách kiểm tra windows 7 bản quyền
Kiểm tra bản quyền với Control Panel

Activation sẽ cập nhật cho bạn phiên bản hiện tại của Windows 7 trên máy tính  là bản quyền hay không qua phần trạng thái. Khi nhìn thấy dòng chữ “Windoᴡѕ iѕ aᴄtiᴠated bу уour organiᴢation’ѕ aᴄtiᴠation ѕerᴠiᴄe” có nghĩa là máy tính của bạn đang dùng Windows bản lậu. Bạn nên tiến hành cập nhật lại bản quyền Windows 7 cho máy tính để sử dụng tốt hơn.

Máy tính cài Windows 7 bản quyền sẽ hiện ra dòng “Windows is activated with a digital license linked to your Microsoft account”. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng máy tính khi nhìn thấy dòng chữ này. Với Windows 7 bản quyền, thiết bị sẽ hỗ trợ bạn sử dụng với nhiều tính năng cực tiện ích.

Kết luận

Cách kiểm tra Windows 7 bản quyền sẽ giúp bạn tự thao tác kiểm tra phiên bản của máy tính. Với một vài bước đơn giản là bạn đã có thể hiểu rõ phiên bản Windows trên máy. Vì thế, bạn nên thực hiện ngay để sớm đưa ra giải pháp khắc phục nếu đang sử dụng bản lậu. Chúc bạn tiến hành kiểm tra Windows 7 thành công.