Cách giả lập window trên Mac đơn giản và nhanh chóng

Mac là một trong những dòng máy tính cá nhân đang được rất nhiều người dùng ưa thích và lựa chọn sử dụng bởi nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, hệ điều hành của Mac cũng được đánh giá là rất “chảnh” bởi lẽ không phải ứng dụng nào cũng có thể cài đặt được. Cách giả lập Window trên Mac được bài viết chia sẻ ngay dưới đây sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong công việc và học tập. 

Vì sao nên tìm hiểu cách giả lập Window trên Mac?

Dòng sản phẩm laptop cá nhân đến từ thương hiệu Mac đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Máy tính Mac sử dụng hệ điều hành iOS với tính chất bảo mật cao được xem vừa là ưu điểm, vừa là khuyết điểm của dòng laptop này. Một trong những hạn chế gây ra bất tiện nhiều nhất cho khách hàng của Mac chính là khó khăn trong cài đặt các ứng dụng, phần mềm. 

cách giả lập windows trên mac
Tìm hiểu cách giả lập Window trên Mac giúp bảo vệ máy tính bạn khỏi những nguy hiểm

Để giải quyết sự hạn chế này, cách giả lập Window trên Mac được đánh giá là một giải pháp rất hữu ích. Bằng cách đánh lừa hệ điều hành của máy tính cá nhân Mac, bạn có thể dễ dàng cài đặt hoặc sử dụng các ứng dụng được hỗ trợ hoặc chỉ hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Window. Điều này sẽ đem đến cho bạn rất nhiều sự hữu ích trong quá trình học tập và làm việc của mình. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giả lập Window trên Mac phù hợp và chính xác. Nếu không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng, việc cài đặt giả lập hệ điều hành Window trên Mac sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, việc cài đặt các ứng dụng giả lập Window không an toàn cũng sẽ đe dọa đến dữ liệu của máy tính, khiến laptop của bạn gặp phải các hậu quả như nhiễm virus,… Do đó, tìm hiểu thật kỹ cách giả định là yếu tố đóng vai trò rất cần thiết. 

Những cách giả lập Window trên Mac phổ biến và đơn giản

Hệ điều hành của hầu hết tất cả các dòng máy tính laptop đến từ thương hiệu Mac chính là iOS. Trong khi đó, iOS và Window là hai hệ điều hành có sự khác biệt nhất định, không có SQL tương đương cũng như hệ server cũng có những khác biệt nhất định. Để giúp người dùng có nhu cầu giả lập hệ điều hành Window trên Mac, dưới đây là hai cách thức dễ thực hiện nhất. 

Chạy giả lập Windows ảo trên Mac bằng các ứng dụng

Một trong những cách thức giúp bạn có thể sử dụng hệ điều hành Window ngay trên các thiết bị laptop của Mac chính là chạy giả lập ảo. Bạn sẽ chỉ cần tải một ứng dụng có hỗ trợ về máy là đã có thể sử dụng sử dụng hệ điều hành Window trên các thiết bị máy tính Mac một cách đơn giản. Cách thức này được nhiều người dùng yêu thích bởi vì dễ thực hiện và có kết quả nhanh chóng. 

cách giả lập windows trên mac
Parallels – ứng dụng hỗ trợ giả lập Window trên Mac đơn giản và an toàn

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các app giúp hỗ trợ tạo giả lập hệ điều hành Window ảo trên Mac thông qua kênh tìm kiếm google chỉ với một vài thao tác. Trong số đó, hai ứng dụng điển hình được nhiều người dùng yêu thích mà bạn có thể tham khảo chính là VMware và Parallels Desktop. Mỗi ứng dụng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy theo nhu cầu sử dụng của bản thân mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. 

Cách cài đặt bao gồm các bước:

  • Bước 1: Mac có hệ bảo mật cao, hạn chế việc tải các ứng dụng không thuộc bản quyền từ bên ngoài. Do đó, điều tiên bạn cần thực hiện chính là tắt Gatekeeper và SIP trên thiết bị để giúp việc tải các ứng dụng bên ngoài được thuận tiện hơn;
  • Bước 2: Cài một trong hai ứng dụng VMware hoặc Parallels Desktop. Nếu bạn chỉ sử dụng trên một thiết bị, Parallels sẽ là ưu tiên lựa chọn hơn vì không chiếm quá nhiều dung lượng, đảm bảo máy tính vẫn hoạt động mượt. Trong khi đó, nếu bạn cần thiết lập hệ điều hành Window ảo trên nhiều máy Mac, VMware sẽ là lựa chọn tối ưu. 
cách giả lập windows trên mac
Để giúp giả lập trên nhiều thiết bị Mac, VMware là lựa chọn phù hợp

Dù bạn lựa chọn ứng dụng nào, hãy lưu ý tìm kiếm và chọn tải về tại các trang web uy tín. Nếu không, máy tính của bạn có thể dễ dàng bị kẻ xấu xâm nhập thông qua các mã code độc hại được tích hợp trong các link tải app không an toàn. Một số hậu quả bạn có thể gặp bao gồm thiết bị sẽ bị nhiễm virus, hoặc các thông tin cá nhân của bạn sẽ bị đánh cắp và sử dụng vào mục đích xấu,…

  • Bước 3: Thực hiện cài đặt ứng dụng vừa tải về máy dựa trên những bước hướng dẫn của app. Ở bước lựa chọn hệ điều hành Windows, bạn hãy lựa chọn hệ điều hành tương thích mà mình mong muốn để đáp ứng được yêu cầu của công việc;
  • Bước 4: Sau khi ứng dụng được cài đặt xong, bạn đã có thể sử dụng được hệ điều hành Windows trên máy một cách thuận tiện. 

Cách giả lập Window trên Mac ở dạng BootCamp

BootCamp là một ứng dụng do chính nhà sản xuất của Apple tạo ra để giúp người dùng có thể chạy song song hai hệ điều hành Window và iOS với nhau. Nền tảng này cho phép bạn có thể nhập dữ liệu từ Mac sang Window hoặc copy các thông tin qua lại giữa hai hệ điều hành này. Ưu điểm chính là hệ điều hành Window sẽ chạy rất mượt và không gặp phải các lỗi nhỏ như khi bạn cài ứng dụng hỗ trợ bên ngoài. 

cách giả lập windows trên mac
BootCamp – ứng dụng giúp chạy song song hai hệ điều hành Window và iOS trên Mac

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Tìm kiếm BootCamp trên laptop của bạn và ấn chọn Khởi động;
  • Bước 2: Lựa chọn dung lượng phân bổ cho cả hai hệ điều hành trên máy và bấm chọn “install” để máy tiến hành quá trình giả lập;
  • Bước 3: Sau khi BootCamp được cài đặt xong, máy tính sẽ khởi động lại và bạn có thể sử dụng song hành hai hệ điều hành với nhau trên cùng thiết bị. 

Kết luận

Cách giả lập Window trên Mac đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ nhiều người dùng nhằm phục vụ cho công việc và học tập của mình. Hy vọng với những cách thực hiện được bài viết chia sẻ, bạn sẽ dễ dàng thao tác trên máy tính của mình nhé!