App Installer Windows 10 là gì – Hướng dẫn cài đặt mới nhất

App Installer Windows 10 là gì là một vấn đề mà nhiều người dùng máy tính đang thắc mắc. Đây là công cụ mới phát triển của Microsoft dành cho Windows 10 để giải quyết vấn đề chạy tệp .exe hay .msi tiết kiệm thời gian hơn. Sự xuất hiện này có thể mang đến cho bạn nhiều lợi ích và tiết kiệm công sức  khi sử dụng máy tính.

Giải đáp thắc mắc App Installer Windows 10 là gì

Vấn đề App Installer Windows 10 là gì được rất nhiều người dùng máy tính đang cài hệ điều hành Win 10 quan tâm. Công cụ mới này là phần mềm không tốn phí được Microsoft thêm vào Windows 10 để tăng trải nghiệm sử dụng. 

Có thể nói, phần mềm này chính là “cứu tinh” dành cho người dùng Windows sau một khoảng thời gian dài phải tiến hành thao tác thủ công khi tải tệp về máy. Trước khi App Installer xuất hiện cùng với Windows 10 thì vấn đề tải tệp mới về máy rất mất công. Chẳng hạn, bạn cần tải một file tài liệu về để học, và việc phải mở qua nhiều cửa sổ, cài thêm ứng dụng .rar có thể khiến bạn nản chí. 

app installer windows 10 là gì
App Installer là công cụ hỗ trợ người dùng tuyệt vời

Khi tải, bạn phải chọn nhiều lần vào đường dẫn và nhấn“Next” để có thể cài đặt các tệp có đuôi .exe, .msi. Điều này vô cùng lãng phí thời gian và khiến bạn trở nên mệt mỏi, ngại ngần trong việc tải tệp.

Nhằm mang đến nhiều tiện ích cho người dùng, Microsoft đã bổ sung App Installer Windows 10 kịp thời để giúp bạn tiết kiệm nhiều công sức hơn. Với sự hữu dụng của App Installer, bạn sẽ không cần thực hiện nhiều lần quá trình cài đặt thủ công mà chỉ cần một vài thao tác đơn giản và dễ dàng.

App Installer có thể cài cả trên Windows 10 máy tính và điện thoại để mang tới trải nghiệm tốt nhất. Nếu thích, bạn hãy tiến hành cài công cụ trên cả hai thiết bị để sử dụng tiện lợi nhất.  

Những ích lợi khi sử dụng App Installer Windows 10 là gì

Sau khi tìm hiểu về App Installer Windows 10 là gì, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được sử dụng nó mang đến những lợi ích như thế nào. Đây chính là một công cụ sở hữu nhiều tính năng mang đến cho bạn trải nghiệm sử dụng tuyệt vời. Hơn nữa, công cụ cũng góp phần bảo vệ thiết bị cá nhân của bạn. Một số lợi ích tiêu biểu của App Installer sẽ được Iactivator cập nhật để bạn hiểu rõ.

Cải thiện thao tác cài đặt tệp tài liệu nén trong máy tính/điện thoại 

Là một phần mềm giúp chuyển đổi các đuôi cần giải nén nhanh chóng, App Installer Windows 10 có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Nếu trước kia, bạn phải thực hiện các thao tác nháy chuột thủ công hoặc nhấn Next để cài đặt một tệp có đuôi cần giải nén thì giờ đây bạn chỉ cần dùng App Installer. Phần mềm sẽ giúp bạn thực hiện việc này chỉ sau vài giây một cách tối ưu.

app installer windows 10 là gì
Phần mềm hỗ trợ cài tệp nén cực nhanh

Khi tiến hành cài đặt tệp với App Installer Windows 10, bạn chỉ cần tiến hành tải xuống tệp bằng công cụ. Sau đó, bạn mở tệp thông qua thao tác nháy đúp chuột vào tệp đã tải xuống. Các thông tin về tệp mà bạn muốn cài đặt sẽ xuất hiện đầy đủ trên màn hình. Bạn chọn mục Install là App Installer có thể giúp bạn cài đặt ngay. Việc này rất dễ thực hiện và cho bạn tệp chất lượng nhất. 

Cài đặt ứng dụng máy tính “thần tốc” chỉ bằng một câu lệnh 

Khi muốn cài ứng dụng, bạn chỉ cần nhập lệnh thay vì nhấn Next nhiều lần tương tự với tải tệp tài liệu. Bạn chỉ cần khởi chạy App Installer, sau đó sử dụng lệnh Winget là đã có phiên bản mới nhất của ứng dụng cần cài đặt. Bên cạnh đó, bạn có thể cài ứng dụng này ngay mà không cần thông qua bên thứ ba chỉ bằng “winget install PowerToys”. 

app installer windows 10 là gì
Quá trình cài đặt ứng dụng của bạn nhanh hơn với App Installer

Cải thiện hiệu suất hoạt động của máy tính

App Installer Windows giúp bạn cài đặt dễ dàng hơn các tệp có đuôi zip cần giải nén. Đồng thời, bạn cũng không cần sử dụng thêm phần mềm hay công cụ hỗ trợ nào khác. Điều này cho phép máy tính của bạn nhiều không gian hơn khi không cần cài đặt nhiều ứng dụng và cũng không phải chạy nhiều chương trình. Nhờ đó mà hiệu suất hoạt động của thiết bị vẫn được đảm bảo, không bị chậm.

Hướng dẫn cài đặt App Installer Windows 10 trên Mobile đúng cách 

Quá trình cài đặt App Installer Windows 10 khá dễ thực hiện, dù bạn không rành công nghệ vẫn có thể làm được. Hiện tại, với máy tính thì bạn có thể tải trực tiếp công cụ này từ Microsoft Store cực kỳ đơn giản. Với điện thoại thì có hai cách để bạn tiến hành việc này thông qua các phần mềm hỗ trợ khác. 

Chuẩn bị cài đặt

Trước khi thực hiện bạn cần lưu ý mở Cài đặt, chọn Cập nhật và bảo mật. Sau đó, bạn tiếp tục chọn mục Nhà phát triển và bật lên để có thể tải. Khi đã thực hiện xong, bạn có thể thoải mái cài đặt App Installer với công cụ hỗ trợ.

app installer windows 10 là gì
Thực hiện cho phép cài đặt trước khi tải công cụ về thiết bị

Sử dụng công cụ Interop Tools hoặc Package Installer để cài đặt

Nếu đang thắc mắc công cụ cài đặt App Installer Windows 10 là gì thì đáp án là Interop Tools hoặc Package Installer, thông qua file Appxbundle. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, chỉ với vài bước nhanh chóng như sau: 

  • Bước 1: Bạn truy cập website cung cấp Interop Tools hoặc Package Installer chính thống để tìm link dẫn và tải về thiết bị. 
  • Bước 2: Bạn vào File Explorer để tìm tệp .appx hoặc .appxbundle trong tệp đã tải xuống và nhấn để mở. 
  • Bước 3: Một cửa sổ cài đặt sẽ xuất hiện và bạn cần nhấn vào Install để bắt đầu quá trình cài đặt.

Khi hoàn thành, bạn sẽ nhìn thấy công cụ App Installer Windows 10 xuất hiện trong mục Lưu trữ của Danh sách ứng dụng. Tại đây, phần mềm cài đặt có tên là Trình cài đặt ứng dụng. Đây là tên Việt hóa đối với các phiên bản Windows 10 tại Việt Nam mà Microsoft phát triển, tạo sự thuận tiện khi cài đặt.

Cài đặt App Installer Windows 10 với giả lập Bluestacks hiện đại

Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Android trên máy tính, có thể cài đặt App Installer tương tự với thực hiện trên điện thoại. Để thực hiện thì bạn phải sử dụng phần mềm giả lập Bluestacks phiên bản 32bit hoặc 64bit. 

  • Bước 1: Cài đặt phần mềm Bluestacks trên máy tính đã cài đặt Windows 10. 
app installer windows 10 là gì
Chọn link tải Bluestacks
  • Bước 2: Bạn thực hiện tìm kiếm tệp để tải App Installer Windows 10 về thông qua các website chính thống. Thông thường, phần đuôi tệp của phần mềm này sẽ có đuôi APK để cài với phần mềm giả lập.
  • Bước 3: Bạn chọn tệp APK, nhấn chuột phải và chọn mục “Open With” rồi kết thúc bằng cách chọn vào Bluestacks. 

Ngay sau đó, phần mềm App Installer sẽ được cài đặt trên máy tính và bạn có thể sử dụng ngay lập tức. 

Lưu ý khi cài đặt công cụ App Installer Windows 10 bạn cần biết

Bên cạnh việc tìm hiểu App Installer Windows 10 là gì và cách cài đặt thì bạn cũng nên hiểu rõ về lưu ý khi tải về để có thể sử dụng phần mềm tốt nhất. Mặc dù được bảo vệ bởi Microsoft nhưng phần mềm App Installer cũng không tránh khỏi việc bị các hacker tấn công. Do đó, bạn nên hết sức cẩn thận để không phải chịu ảnh hưởng từ việc này.

Nhiều nguồn tin đã cập nhật về một nhóm hacker với tên gọi TrickBot đã sử dụng Trojan BazarLoader độc hại để tấn công người dùng App Installer. Các Trojan này sẽ thực hiện xâm nhập vào phần mềm, lấy thông tin có giá trị và bọn chúng có thể lấy để bán kiếm tiền. Hệ quả là dữ liệu quan trọng của bạn sẽ bị đánh cắp, đôi khi chính là thông tin cá nhân.

app installer windows 10 là gì
Trojan BazarLoader được hiểu là một loại virus tấn công máy tính

Bên cạnh đó, các Trojan BazarLoader còn thực hiện lừa đảo thông qua hệ thống email bằng các đường dẫn độc hại. Các đường dẫn đều được ngụy trang dưới vỏ bọc của các doanh nghiệp uy tín để lấy lòng tin của bạn. Chính vì thế, bạn nên lưu ý kỹ trước những loại email này, đừng bao giờ bấm vào các đường link không xác định. 

Thông thường, hệ điều hành Windows sẽ hiển thị cảnh báo nếu các đường dẫn hoặc tập tin có chứa mã độc xuất hiện. Nếu bạn vẫn tiếp tục vào đường dẫn hay cài đặt các ứng dụng thì chắc chắn BazarLoader sẽ lấy hết thông tin trên máy tính. 

Kết luận

App Installer Windows 10 là gì đã được cập nhật đầy đủ với những thông tin do Iactivator chia sẻ. Bạn nên tham khảo thật kỹ các thông tin này để có thể sử dụng phần mềm thật tốt. Đồng thời, bạn cũng nên thực hiện theo những lưu ý về việc cài đặt để không gặp phải rắc rối khi sử dụng. Bạn hãy thực sự cảnh giác, chỉ tải phần mềm từ website chính thống và tiến hành cẩn thận từng bước nhé.