Cách tính license windows server 2016 – Những thông tin cần biết

Công nghệ ngày càng phát triển, đem đến rất nhiều lợi ích cho người dùng khi giúp con người thuận tiện hơn trong giao tiếp, cung cấp nền tảng lưu trữ lớn,… Cách tính license windows server 2016 hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bạn trẻ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công việc của mình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cần thiết và bổ ích. 

License windows server 2016 là gì?

Máy tính và hệ điều hành máy tính Windows đã trở nên rất quen thuộc với hầu hết mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Để việc sử dụng nền tảng này được dễ dàng và thuận tiện hơn, license windows là một yếu tố rất cần thiết nhưng không phải ai cũng biết. Trong đó, license windows server 2016 đang là phiên bản được rất nhiều khách hàng quan tâm. 

cách tính license windows server
License windows server 2016 giúp bạn sử dụng đám mây public hiệu quả

Để giúp người dùng có đủ không gian để lưu trữ thông tin và những ứng dụng cần thiết, các nhà sáng tạo đã cho ra đời windows server 2016. Hệ điện toán đám mây này sẽ giúp chuyển đổi dữ liệu máy tính sang dữ liệu đám mây để thuận tiện hơn trong lưu trữ và trao đổi, sử dụng cùng nhau. Và để có thể được cấp quyền sử dụng nền tảng này, license windows server 2016 chính là “chiếc chìa khóa”.

Hiểu một cách đơn giản, license windows server 2016 chính là một loại giấy phép, giúp bạn có thể truy cập và sử dụng đám mây public một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể dễ dàng kết nối các thiết bị máy tính với nhau trong cùng một hệ thống để dễ dàng trong việc quản lý và trao đổi công việc. Do đó, license windows server 2016 đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng ở mọi lĩnh vực.

Vì sao nên tìm hiểu cách tính license windows server 2016?

Sử dụng hệ điện toán đám mây đem đến cho người dùng là cá nhân và doanh nghiệp rất nhiều các tiện ích cần thiết trong lưu trữ và sử dụng dữ liệu ảo. Tính bảo mật của nền tảng windows server 2016 cũng được đánh giá là rất hiệu quả nên phù hợp trong lưu trữ các tài liệu mang tính bí mật của khách hàng. Do đó, ngày càng nhiều các đơn vị có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng nền tảng điều hành này. 

cách tính license windows server 2016
Biết cách tính license windows server 2016 sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả nguồn lợi điện toán đám mây

Việc tìm hiểu cách tính license windows server 2016 sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tính toán được số lượng giấy phép mình cần có để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Số lượng giấy phép này không tương đương với số lượng máy tính mà bạn có, mà phụ thuộc vào số lượng máy chủ và số lượng bộ xử lý vật lý bạn cần. Biết cách tính license windows server 2016 sẽ giúp bạn lựa chọn được phiên bản phù hợp, đồng thời tiết kiệm được chi phí. 

Cách tính license windows server 2016

License windows server 2016 đóng vai trò rất cần thiết để bạn có thể được sử dụng tối ưu các tính năng của nền tảng điện đám mây do hệ điều hành windows cung cấp. Tùy theo quy mô và số lượng các máy tính có trong hệ thống, bạn cần cân nhắc và có cách tính license windows server 2016 sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thêm thông tin để tham khảo. 

Cách tính license windows server 2016 dành cho máy tính doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ

Windows server 2016 cung cấp nhiều phân loại khác nhau nhằm đáp ứng cho đa dạng nhu cầu sử dụng của các khách hàng. Cách tính license windows server 2016 đối với những doanh nghiệp có quy mô vừa hoặc nhỏ sẽ được dựa trên số lượng các máy tính chủ mà bạn có. Máy tính chủ chính là thiết bị có thể quản lý được hoạt động những máy tính khác trong cùng hệ thống của mình. 

cách tính license windows server 2016
Phiên bản license windows server Essentials 2016 phù hợp với các doanh nghiệp quy mô vừa

Mỗi máy chủ sẽ cần được cấp 16 giấy phép lõi để có thể hoạt động tối ưu. Tùy thuộc vào số lượng máy chủ của công ty, bạn sẽ sử dụng phép nhân để tính license windows server 2016 cần thiết. Ngoài ra, đối với máy tính có bộ xử lý vật lý, bạn sẽ cần có 8 giấy phép lõi để giúp thiết bị có thể hoạt động tối ưu hơn. 

Từ số lượng này, người dùng có thể tìm hiểu lựa chọn phiên bản Essentials cho doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ của mình. Mỗi thiết bị khi cần truy cập vào windows server 2016 đều cần thiết phải có giấy phép để được cấp quyền. Ấn bản Essentials được thiết kế dành cho tối đa là 50 thiết bị máy tính, phù hợp đáp ứng nhu cầu sử dụng cho 25 người. 

Cách tính license windows server 2016 dành cho nhu cầu ảo hóa cao

Đối với những khách hàng có nhu cầu ảo hóa cao, sử dụng tối ưu các chức năng của đám mây public, cách tính license windows server 2016 sẽ có sự khác biệt nhất định. Giấy phép lõi cần thiết để truy cập vào hệ điện toán đám mây sẽ nhiều hơn so với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, không đòi hỏi nhu cầu ảo hóa các dữ liệu cao. 

cách tính license windows server 2016
Số lượng giấy phép lõi phụ thuộc vào mục đích sử dụng của từng máy tính ảo hóa cao

Để đảm bảo nhu cầu truy cập của từng máy tính và hệ thống điện toán đám mây, bạn sẽ cần đảm bảo số lượng các giấy phép lõi của từng máy. Nhu cầu ảo hóa cao đòi hỏi ở các thiết bị các tính năng của một máy chủ, đồng thời có bộ xử lý nhân vật lý hiệu quả để đáp ứng các yêu cầu của công việc. Do đó, số liệu tối thiểu của một máy tính sẽ là 26 giấy phép lõi. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo hệ thống máy tính của mình đã được cài đặt windows server 2016. Giấy phép lõi sẽ là điều kiện cần và hệ điều hành windows server 2016 sẽ là điều kiện đủ để máy tính có thể sử dụng tối ưu các chức năng của điện toán đám mây. 

Kết luận

Cách tính license windows server 2016 đã và đang là vấn đề nhận được sự quan tâm rất nhiều từ các khách hàng. Hy vọng với những thông tin được bài viết tổng hợp và chia sẻ, bạn đã có thể tự tính toán và lựa chọn được số lượng license cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu công việc của mình nhé!